logo isranews

logo small 2

เปิดตัว บ.ขายรถดับเพลิง อบจ.อุบลฯ 40 ล. เป็นบ้านสังกะสี 'หุ้นใหญ่'เป็น พนง.ห้างฯ

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 17 ตุลาคม 2559 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

เผยโฉม! ที่ตั้ง บ.เจ้าพระยาลีดดิ้ง คู่สัญญา อบจ.อุบลฯ จัดซื้อรถดับเพลิง 40 ล. ย่านวัดเทียนดัด จ.นครปฐม เป็นบ้านไม้สังกะสี ใช้ที่อยู่เดียวกับ'คัมภีร์ 'หุ้นใหญ่ - ภรรยาบอกสามีทำงานห้างค้าปลีก ถูกเอาชื่อตั้งบริษัท 

171059 chaopayaleading 0

กรณีการจัดซื้อรถดับเพลิง ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี(อบจ.อุบลราชธานี) วงเงิน 40 ล้านบาท สัญญาวันที่ 7 ต.ค. 2557 สำนักข่าวอิศรา เสนอข้อมูลไปแล้วว่า

1.บริษัท เจ้าพระยาลีดดิ้ง จำกัด ‘คู่สัญญา’ กับ บริษัท พีเค คอนสตรัคชั่น แอนด์ ดีไซน์ จำกัด ‘ผู้ร่วมเสนอราคา’ มีผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้สอบบัญชี ผู้รับมอบอำนาจ และผู้ลงชื่อเป็นพยาน จำนวน 5 คน คือ น.ส.รจนี หาแก้ว ,น.ส.จันทนา จอระกา ,นายนิมิตร ศุภนิมิตร ,นายโกวิท บัวจูม และ น.ส.อุมาพร อินทรชิต เป็นบุคคลเดียวกัน ทำให้เชื่อได้ว่า ทั้งสองบริษัทเป็นกลุ่มเดียวกัน (อ่านประกอบ : โชว์ชัดๆ!‘ผู้ชนะ’จัดซื้อรถดับเพลิง อบจ.อุบลฯ 40 ล.ใช้ ‘ตัวละคร’ เดียว‘คู่เทียบ’,เปิดโปง! อบจ.อุบลฯจัดซื้อรถดับเพลิง 40 ล. ‘ผู้ชนะ-คู่เทียบ’กลุ่มเดียวกัน)

2.ในขั้นตอนการสืบราคากลาง อบจ.อุบลฯ ได้อ้างอิงจากเอกชน 3 ราย แต่ทว่า จากการตรวจสอบพบบริษัทฯ ถูกอ้างอิงดังกล่าว ทำธุรกิจติดตั้ง ซ่อม ขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้ง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท เคเบิลดีซายน์ จำกัด ,บริษัท มัลติโซลูชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด และริษัท ลักษ์ เน็ทเวิร์ค ซิสเต็ม (666) จำกัด ซึ่งไม่ได้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขายรถดับเพลิง (อ่านประกอบ : ที่แท้! สืบ‘ราคากลาง’จาก บ.ซ่อมคอมฯ! อบจ.อุบลฯ จัดซื้อรถดับเพลิง 40 ล. )

ล่าสุด วันที่ 17 ต.ค.59  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เดินทางไปยังบริษัท เจ้าพระยาลีดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นคู่สัญญาข้างต้น นั้น ตามข้อมูลที่จดทะเบียนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุที่ตั้งเลขที่ 40 หมู่ที่ 4 ถ.บางประแดง ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นที่อยู่ของ นายคัมภีร์ ศรีสุขใส ผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ   

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า บ้านเลขที่ดังกล่าวอยู่ในบริเวณ ซ.วัดเทียนดัด จ.นครปฐม ใกล้กับศาลพ่อแฝก (บ้านสวนผัก ซ.2 หมู่ที่ 4 ต.บ้านใหม่) โดยจากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ม.4 (อยู่ในซอยเดียวกัน) ได้ความว่า นายคัมภีร์ ศรีสุขใส มีชื่อเล่นว่า ‘เอี่ยว’ พร้อมบอกเส้นทางไปที่บ้านของนายเอี่ยว ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตามคำแนะนำ

เมื่อเดินทางถึงพบว่า ที่ตั้งดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านไม้สังกะสีชั้นเดียว มีห้องน้ำอยู่นอกตัวบ้าน ไม่ปรากฏเลขที่ตั้ง และไม่ปรากฏป้ายชื่อบริษัท แต่อย่างใด

171059 chaopayaleading 01

171059 chaopayaleading 02

171059 chaopayaleading 03

171059 chaopayaleading 04

ผู้สื่อข่าวจึงพยายามติดต่อบุคคลภายในบ้าน มีผู้หญิงคนหนึ่ง อายุไม่น่าเกิน 30 ปี ออกมา ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นบ้านเลขที่ 40 หมูู่ที่ 4 ซึ่งเป็นบ้านของนายคัมภีร์ ใช่หรือไม่  ผู้หญิงคนดังกล่าวตอบว่า 'ใช่'  ยืนยันว่า เป็นบ้านของ นายคัมภีร์ ศรีสุขใส ซึ่งเป็นสามีของตนเอง

 ผู้สื่อข่าวจึงแสดงตัว พร้อมติดต่อขอสัมภาษณ์นายคัมภีร์ โดยผู้หญิงคนดังกล่าวเผยว่า “นายคัมภีร์ไม่อยู่ ออกไปทำงาน” จึงถามว่าทำงานอยู่ที่ไหน เผยว่า “ทำงานอยู่ที่ห้างแห่งหนึ่ง (สาขาอ้อมใหญ่) มีอะไรรึเปล่า”

ผู้สื่อข่าวระบุต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เจ้าพระยาลีดดิ้ง จำกัด บุคคลดังกล่าวเปิดเผยว่า “บริษัทนี้เป็นของลูกพี่ลูกน้องเขา เขาอยู่ที่กรุงเทพฯ ต้องไปคุยกับเขาเอง เพราะแฟนเรา (นายคัมภีร์) เลิกทำงานกับเขามานานแล้ว เหมือนว่าเขาจะขอใช้ชื่อใช้ที่ตั้งเฉย ๆ”

จึงถามต่อว่า ทราบหรือไม่ว่าบริษัทฯ เป็นผู้ชนะการประกวดราคาจัดซื้อรถดับเพลิงของ อบจ.อุบลราชธานี ผู้หญิงคนดังกล่าวเผยทันทีว่า “ตรงนี้เราไม่รู้เรื่องเลย เพราะว่าคนที่ทำงานคือ พี่ชายของนายคัมภีร์ คนที่ชื่อ ภูมิรัฐ ศุภวงศ์ อย่างไรต้องถามเจ้าตัวเขาเอง”

เมื่อถามว่า นายเสวก กับนายบุญส่ง ศรีสุขใส มีความสัมพันธ์อย่างไรกับนายคัมภีร์?

บุคคลดังกล่าวยืนยันว่า “เขาเป็นพี่น้องกัน นายบุญส่งเป็นพ่อของแฟนพี่”

ทั้งนี้ ภรรยาของนายคัมภีร์กล่าวทิ้งท้ายว่า “ที่ตั้งบริษัทฯ น่าจะตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ นะ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ต้องถามเขาเอง เพราะว่าพี่ชายเขาที่เป็นลูกของป้า คือ เขาเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เขาทำตั้งแต่อยู่กรุงเทพฯ แล้ว ซึ่งเราไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเขามานาน 2-3 ปีได้แล้ว ตั้งแต่กลับมาอยู่บ้าน คือ ไม่ได้ทำงานกับเขาแล้ว ไม่ได้ยุ่งเลย เราก็อยู่แต่บ้านเลี้ยงลูกอย่างเดียว”

อย่างไรก็ตาม บริษัท เจ้าพระยาลีดดิ้ง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 19 ต.ค. 2554 ทุน 1 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ ผลิตจำหน่าย อุปกรณ์เกี่ยวกับจราจร ถังขยะ ถังดับเพลิง ที่ตั้งเลขที่ 40 หมู่ที่ 4 ถ.บางประแดง ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม มี นายคัมภีร์ ศรีสุขใส อายุ 27 ปี  ถือหุ้นใหญ่ 5,000 หุ้น นายเสวก ศรีสุขใส อายุ 57 ปี (2,500 หุ้น) และนายบุญส่ง ศรีสุขใส อายุ 52 ปี (2,500 หุ้น) ซึ่งทั้งหมดแจ้งที่อยู่เดียวกันคือ เลขที่ 40 หมู่ที่ 4 ถ.บางประแดง ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม รวม 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท นายคัมภีร์ ศรีสุขใส เป็นกรรมการ  

กระทั่ง วันที่ 18 ม.ค. 2558 (หลังทำสัญญาซื้อขายรถดับเพลิงกับ อบจ.อุบลฯ) นายภูมิรัฐ ศุภวงศ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ถ.ซอยเทพประดับ แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ  เป็นกรรมการ และถือหุ้นใหญ่ 5,000 หุ้น (รับโอนจากนายคัมภีร์ ศรีสุขใส) จนถึงปัจจุบัน 

171059 chaopayaleading 05

171059 chaopayaleading 07

171059 chaopayaleading 06

อ่านประกอบ :

ที่แท้! สืบ‘ราคากลาง’จาก บ.ซ่อมคอมฯ! อบจ.อุบลฯ จัดซื้อรถดับเพลิง 40 ล.

โชว์ชัดๆ!‘ผู้ชนะ’จัดซื้อรถดับเพลิง อบจ.อุบลฯ 40 ล.ใช้ ‘5 ตัวละคร’ เดียว‘คู่เทียบ’

เปิดโปง! อบจ.อุบลฯจัดซื้อรถดับเพลิง 40 ล. ‘ผู้ชนะ-คู่เทียบ’กลุ่มเดียวกัน

ชำแหละ พฤติการณ์ อบจ.อุบลฯ ซิกแซกงบฯก่อสร้างถนน 30 ล. เอื้อเอกชน

ป้ายหมู่บ้านจัดสรรโผล่ปลายถนน 30 ล. อบจ.อุบลฯ ชื่อพ้อง‘เมีย’นักการเมืองใหญ่

เปิดครบขุมธุรกิจ 4 บริษัทเครือญาติ“พรชัย”นายก อบจ.อุบลฯ ก่อนคว้า 114.9 ล.

บ.เครือญาติ“พรชัย”นายก อบจ. อุบลฯคว้ารับเหมา-เช่ารถขุด-จยย.กู้ชีพ 114.9 ล.