logo isranews

logo small 2

ม.44 ย้ายอธิบดี ทย.นั่ง ผอ.การบินพลเรือนฯ-ก่อนหน้าถูกร้องปมยกพื้นที่สนามบินให้ปตท.

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 18 สิงหาคม 2559 เวลา 20:16 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

'บิ๊กตู่' ใช้อำนาจ ม.44  ย้าย อธิบดี ทย.นั่ง ผอ.การบินพลเรือนฯ แทนคนเก่าที่ลาออกมีปัญหาสุขภาพ ระบุหากพ้นตำแหน่งกลับเข้ารับราชการใหม่ได้ เผยก่อนหน้าถูกร้องปมยกพื้นที่สนามบินให้ ปตท.ไม่เปิดประมูล 

piouuuueee18 8 16

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2559 ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 48/2559 เรื่อง การปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในบางหน่วยงานของรัฐ

ระบุว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสําคัญของประเทศ ซึ่งจําเป็นต้องดําเนินการเป็นการด่วนและเพื่อประโยชน์ในการสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นคงทางเศรษฐกิจและการปฏิรูปราชการแผ่นดินอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่ง ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม ออกจากราชการ
โดยถือว่าเป็นการออกจากราชการเพื่อไปปฏิบัติงานโดยได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งจําเป็นต้องอาศัยผู้มีคุณสมบัติและประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือนโดยเร่งด่วน  และให้ดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ตามพระราชกําหนดการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยพ.ศ. 2558 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559 อันเป็นวันที่ผู้ดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ขอลาออกจากตําแหน่งเพราะเหตุสุขภาพ ในระหว่างนี้ให้ผู้อํานวยการในปัจจุบันหยุดการปฏิบัติหน้าที่ได้โดยยังคงได้รับเงินเดือนและประโยชน์อย่างอื่นของผู้อํานวยการเช่นเดิม 

และให้นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ไปรักษาการแทนผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอีกตําแหน่งหนึ่ง โดยให้จัดทําข้อตกลงการจ้างใหม่ตามที่คณะกรรมการกํากับสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกําหนด

เมื่อนายจุฬา สุขมานพ พ้นจากตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยและประสงค์จะกลับเข้ารับราชการใหม่ภายในอายุราชการที่มีอยู่ โดยยังคงมีคุณสมบัติของการเป็นข้าราชการพลเรือนและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย ให้กระทรวงคมนาคมดําเนินการบรรจุและแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งในระดับที่ไม่ต่ํากว่าเดิมและรับเงินเดือนในขั้นที่ไม่ต่ํากว่าเดิมในกระทรวงคมนาคมตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนกําหนดตามมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551

ข้อ 2 ให้กระทรวงคมนาคม สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และสํานักงาน
การบินพลเรือนแห่งประเทศไทยดําเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เป็นไปตามคําสั่งนี้

ข้อ 3 คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 18 สิงหาคม พุทธศักราช 2559

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

(ดูประกาศ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2559/E/181/46.PDF)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ กรมท่าอากาศยาน (ทย. ) หรือ เดิมชื่อ กรมการบินพลเรือน มีนโยบายให้บริหารจัดการท่าอากาศยานภายใต้การดูแลของ ทย.โดยให้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ลานจอดรถภายในท่าอากาศยานที่มีอยู่จำนวน 28 แห่ง โดยเริ่มจากท่าอากาศยานอุดรธานีเป็นแห่งแรก และได้ถูกร้องเรียนว่า ไม่เปิดโอกาสให้เอกชนทั่วไปเสนอราคา

(อ่านประกอบ : ทย.แจงยกพื้นที่สนามบินให้ ปตท. แค่ จ.อุดรฯแห่งเดียว-ไม่แจงปม‘ไม่เปิดประมูล’,ยื่น‘บิ๊กตู่’!กรมท่าอากาศยานยกพื้นที่ 28 สนามบินให้ ปตท.-จ.อุดรฯ โวยไม่เปิดประมูล