logo isranews

logo small 2

ถ้าขายให้พี่น้องก็ไม่ต้องพูดแล้ว! “สุภา”รับ“วีระวุฒิ”เคยถือหุ้นบ.มันฯมีผลคดีจีทูจีเก๊

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม 2558 เวลา 12:12 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“สุภา” รับปม “วีระวุฒิ” อดีตเลขาฯ “บุญทรง” เคยถือหุ้น บ.ขายมันเส้นฯจีทูจี มีผลต่อคดีแน่ ลั่น “ถ้ามีการขายให้พี่น้อง ก็ไม่ต้องพูดอะไรแล้ว”

PIC mhodonggg 5 8 58 1

น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีกล่าวหานายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ กับพวกรวม 31 ราย การซื้อขายมันสำปะหลัง (มันเส้น) ในรูปแบบสัญญาซื้อขายแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนว่า ในเร็ว ๆ นี้จะมีการนัดประชุมคณะอนุกรรมการไต่สวนนัดแรก เพื่อเตรียมส่งคำสั่งการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน ให้แก่ผู้ถูกกล่าวหา เพื่อให้พวกเขาใช้สิทธิ์ในการคัดค้านอนุกรรมการไต่สวน ก่อนที่จะพิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป

เมื่อถามว่า จากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ อดีตเลขานุการนายบุญทรง เคยเป็นผู้ถือหุ้นหนึ่งในบริษัท ที่ดำเนินการขายมันเส้นดังกล่าวด้วย ถือว่ามีผลต่อรูปคดีหรือไม่ น.ส.สุภา กล่าวว่า มีผลแน่นอน

เมื่อถามว่า จะถือว่าเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนใช่หรือไม่ น.ส.สุภา กล่าวว่า “แน่นอน ถ้ามีการขายให้พี่น้องของคุณ ก็ไม่ต้องพูดอะไรแล้ว”

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ เป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา กรณีการซื้อขายมันเส้นแบบจีทูจี นอกจากนี้ยังเคยถูกชี้มูลความผิด กรณีการระบายข้าวแบบจีทูจี ซึ่งขณะนี้ถูกพิจารณาคดีอยู่ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2558 พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ไม่ได้มาฟังคำนัดพิจารณาคดีของศาล ทำให้ศาลดำเนินการออกหมายจับ เนื่องจากมีพฤติการณ์อาจหลบหนีคดีได้ และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่อยู่ของ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ทั้ง 2 หลัง ปรากฏว่า ไม่ได้อยู่บ้านทั้ง 2 หลัง มากว่า 2 เดือนแล้ว

อ่านประกอบ :
เปิดบ้าน 2 หลัง"อดีตเลขาฯบุญทรง" พบแค่ "แม่บ้าน" เพื่อนบ้านยันไม่เห็นเกือบ2 เดือน
หลักฐานใหม่ 'อดีตเลขาฯบุญทรง' โผล่ถือหุ้น บ.ซื้อมันเส้นฯก่อนเอี่ยวระบายจีทูจีเก๊
เปิดครบสัมพันธ์ลึกเอกชน หลักฐานมัด "อดีตเลขาฯบุญทรง" จาก"ข้าว"สู่ "มันฯ" จีทูจีเก๊
ชัดมาก!สัมพันธ์ลึกธุรกิจ"อดีตเลขาฯบุญทรง-บ.พีเอสซี" หลักฐานมัดคดีมันเส้นจีทูจีเก๊
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบปมซื้อมันเส้นจีทูจียุค“ปู”-“บุญทรง-วีระวุฒิ-มนัส”เอี่ยวด้วย