logo isranews

logo small 2

ต้นสังกัด สรุปผลสอบ‘พันเอก’ไม่ผิด ปมตั้ง บ.รับเหมางาน ตจว.

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 05 มีนาคม 2559 เวลา 16:43 น.
เขียนโดย
isranews

ต้นสังกัดนายทหารยศ พ.อ. สรุปผลสอบ ‘ลูกน้อง’ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล กรณีตั้งบ.ร่วมประกวดราคารับเหมาป้ายพีอาร์รูปนก 18 ล. อบจ.ชัยนาท -คว้าซุ้มแหล่งท่องเที่ยว จ.สมุทรสงคราม กรมพล ฯ 6 ล. คนละส่วน กับ สตง.

050359 kong 00

แหล่งข่าวจากกองทัพบกเปิดเผยความคืบหน้า กรณี บริษัท ซี อาร์ เอ็ม คอนซัลแตนท์ (2009) (ไทยแลนด์) จำกัด ของ พ.อ. ก้อง ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผน สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพบก (ผอ.กนผ.สวพ.ทบ.) เข้าไปเกี่ยวข้องการประกวดราคาโครงการก่อสร้างป้ายประชาสัมพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ รูปนก จำนวน 2 ป้าย วงเงิน 18 ล้านบาท และ เป็นผู้รับเหมา ประกวดราคาจัดทำซุ้มประตูทางเข้าแหล่งท่องเที่ยว สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.สมุทรสงคราม กรมพลศึกษา วงเงิน 6 ล้านบาท (ทั้งสองบริษัทมีผู้รับมอบอำนาจจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทคนเดียวกัน) ว่า

ทางกองทัพบก โดย สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพบกได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง มีกรรมการ 5 คนเป็นคณะกรรมการ ฯ และได้รายงานผลการสอบสวนให้ผู้บัญชาการทหารบกทราบเมื่อเดือนที่ผ่านมาสรุปว่า นายทหารคนดังกล่าว ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลและไม่มีความผิด

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ส่วนประเด็นบริษัทของ พ.อ.ก้อง จะมีความผิดตามกฎหมายการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐและกฎหมายอื่นตามที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)กำลังดำเนินการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่ เป็นประเด็นที่หน่วยงานทั้งสองแห่งต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

สำนักข่าวอิศรรายงานว่า ความเป็นมา สืบเนื่องจากกรณีองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชัยนาท ได้ประกวดราคาโครงการก่อสร้างป้ายประชาสัมพันธ์อิเล็กทรอนิกส์ รูปนก จำนวน 2 ป้าย วงเงิน 18 ล้านบาท เมื่อ 6 ม.ค.58 โดยมี บริษัท โอบามาเก้า กรุ๊ป จำกัด ของนางพิมพ์รัชฎา อภิมนตรีธนา (ชื่อเดิม ภิรมณ อินเอก)  เป็นผู้ชนะประกวดราคา  มี บริษัท ซี อาร์ เอ็ม คอนซัลแตนท์ (2009) (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ร่วมประกวดราคาเพียงรายเดียว (รวมเป็น 2 ราย)  ราคาห่างกันเพียง 35,000 บาท 

และ กรณีสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.สมุทรสงคราม กรมพลศึกษา  ประกวดราคาจัดทำซุ้มประตูทางเข้าแหล่งท่องเที่ยว จ.สมุทรสงคราม จำนวน 2 ซุ้ม วงเงิน 6 ล้านบาท เมื่อ 29 พ.ค. 58 บริษัท ซี อาร์ เอ็ม คอนซัลแตนท์ (2009) (ไทยแลนด์) จำกัด ของ นายก้อง ไชยณรงค์   (ป้ายหน้าสำนักงานที่ตั้งบริษัท ฯ ระบุชื่อ พ.อ.พิเศษ ก้อง ไชยณรงค์ และทีมงาน) เป็นผู้รับเหมา โดยมี บริษัท โอบามาเก้า กรุ๊ป จำกัด เป็นคู่เทียบเพียงรายเดียว  ราคาห่างกัน 9,000 บาท 

ทั้งสองบริษัทมีผู้รับมอบอำนาจจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทคนเดียวกัน อีกทั้ง นายก้อง ไชยณรงค์ คือ  พ.อ. ก้อง ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผน สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพบก (ผอ.กนผ.สวพ.ทบ.)  

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีการประกวดราคารับเหมาก่อสร้างป้ายประชาสัมพันธ์ ของ อบจ.ชัยนาท นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)  

ก่อนหน้านี้ พ.อ.ก้อง กล่าวต่อผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เพียงสั้น ๆ ว่า “ผมไม้ได้ทำบริษัทซีอาร์เอ็มเอ ฯ นานแล้ว หลายปีแล้ว ไม่ได้ยุ่งกันแล้ว”

อ่านประกอบ:

ผอ.สวพ.ทบ.เข้มเรียก พ.อ.ก้องแจงปมพันรับเหมาป้าย อบจ.ชัยนาท-สมุทรสงคราม

สรรพากรบี้ภาษี บ.เด็กสาวผู้รับเหมาป้าย 4.5 ล.หน้าศาลากลาง จ.ชัยนาท

เอกสารชัด!‘พ.อ.’เพิ่งยื่นลาออกจาก กก. บ.รับเหมา 22 ต.ค.58 หลัง คว้างาน 6 ล. 

'พ.อ.'เจ้าของ บ.คู่เทียบ'โอบามาฯ'หลาย จว.แจงไม่ได้ยุ่งบริษัทนานแล้ว-วางสายทันที 

ถึงคิว!บ.นายทหารคว้างานสมุทรสงคราม ‘โอบามาฯ’เป็นคู่เทียบ-ห่างกัน 9,000 บ. 

ผู้รับเหมาป้าย อบจ.ชัยนาท โผล่คว้าอีก 3 จว.14.7 ล.-บ.นายทหารร่วม‘คู่เทียบ’ 

‘มีเดีย พีเอสฯ’ บ.แรก‘ภิรมณ’เจ้าของโอบามาฯ ค้างภาษีอื้อ-ถูกสรรพากรบี้ 14 ครั้ง 

‘2 หญิงสาว’แจงแค่'ลูกจ้าง' ไม่เกี่ยวข้องรับเหมาป้าย อบจ.ชัยนาท 22.3 ล. 

เปิด 6 หญิงสาว มัดสัมพันธ์ลึก‘บ.รับเหมา-คู่เทียบ’ ป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท 18 ล. 

พบ‘ผู้ชนะ-คู่เทียบ’ทำป้ายรูปนก อบจ. ชัยนาท 18 ล.ใช้‘ผู้รับมอบอำนาจ’คนเดียวกัน 

เจอแล้ว!ที่ตั้งล่าสุด บ.รับเหมาป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท 22 ล.-โผล่ย่าน'พงษ์เพชร' 

ห้องแถวปิดตาย !ที่ตั้ง บ.เวลตี้ฯ ผู้รับเหมาป้ายรูปนกหน้า‘ศาลากลาง’ จ.ชัยนาท 4.5 ล. 

โผล่อีกแห่ง! หน้า‘ศาลากลาง’ จ.ชัยนาท ‘ป้ายรูปนก’4.5 ล. - ผู้รับเหมากลุ่มเดียวกัน 

บ้านไม้เช่าเก่าโทรม!ที่ตั้ง บ.คู่เทียบทำป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท18 ล. ‘ชื่อ-รูป’พ.อ.ติดหรา 

ที่ตั้ง บ.รับเหมาทำป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท 18 ล. เป็นบ้านหลังโต ‘ประชานิเวศน์’ 

เปิด‘ที่มา’ราคากลาง ป้ายรูปนก 18 ล้าน อบจ.ชัยนาท ถูกจ้อง ‘สูงเกินจริง’? 

อบจ.ชัยนาทจ้างทำป้าย‘รูปนก’18 ล้าน - สตง.ตั้งประเด็นสอบ ‘สูงเกินจริง’