logo isranews

logo small 2

ยื่นครั้งสุดท้าย! เหยื่อสะพาน 200 ปีถล่มขอผู้ว่าลงโทษไล่'วิศวกร'ออก

'อนุนาท'พ่อเหยื่อสะพาน 200 ปี จ.พระนครศรี อยุธยาถล่ม ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯครั้งสุดท้าย ค้านลงโทษแค่ตัดเงินเดือนเป็นไล่ออก 'วิศวกร' สร้างสะพาน รอแสดงความจริงใจ เชิญผู้เสียหายประชุมรับฟังปัญหา

311015ayuthya 00

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 58 นายอนุนาท เสือสมิง บิดาของเด็กหญิงวัยสิบขวบที่เสียชีวิตเนื่องจากสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จ.อยุธยา ถล่ม พร้อมด้วยประชาชนผู้ได้ความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว เดินทางยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอยุธยา คัดค้านคำตัดสินตัดเงินเดือนผู้กระทำผิดกรณีทุจริตการก่อสร้างสะพานฯ 200 ปีถล่ม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยขอให้เปลี่ยนคำตัดสินจากตัดเงินเดือนเป็นให้ออกจากราชการ

นายอนุนาท กล่าวว่า มายื่นหนังสือคัดค้านต่อผู้ว่าราชการจังหวัดฯเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของจังหวัด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานโยธาธิการฯ เป็นผู้ลงมารับหนังสือจากประชาชนผู้ร้องเรียน

นายอนุนาท กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ ได้ไปยื่นคัดค้านเรื่องดังกล่าว ที่กรมโยธาธิการและผังเมืองแล้ว เนื่องจาก นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีโยธาธิการฯ ระบุว่า ลงโทษตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอยุธยาเห็นชอบลงนาม จึงถามว่า ผู้ว่าฯ คนไหนเป็นคนลงนาม และไม่มีใครตอบคำถามได้ ขณะที่ เทศบาลตำบลท่าหลวง ขอผลัดความคิดเห็น

ส่วนกรณีนายณรงค์เดช ฉิมเล็ก วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ ตัวแทนสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ให้คำชี้แจงต่อคณะกรรมการการสอบสวนว่าผู้รับจ้างใช้วิธีปรับลวดสลิงแนวดิ่งทั้งสองข้าง แต่ไม่มีการตรวจเช็คแนวนอนและการเอียงของสะพานฯ นั้น นายอนุนาท กล่าวว่า นายณรงค์เดชให้การเข้าข้างพวกเดียวกัน มีการบิดเบือนประเด็น อ้างว่า แนวดิ่งไม่มีมาตรฐาน ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลที่ว่า สลิงขาดในแนวนอน เพราะเป็นแกนเชือก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันมาแบบนั้น ต่อไปใครเป็นข้าราชการทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง แล้วทำให้เกิดเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิต ก็ไม่ต้องกลัวแล้ว เพราะโดนตัดเงินเดือนแค่ 4 เปอร์เซ็นต์

"ต้องรอดูทางผู้ว่าฯ อยุธยาคนใหม่ว่า จะแสดงความจริงใจ โดยการเชิญเหยื่อสะพานฯ 200 ปี มาประชุมโดยรับฟังปัญหาทั้งหมดพร้อมลงชื่อจดบันทึกการประชุมหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา เกือบจะ 3 ปี ไม่ได้ทำอะไรเลย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การบริหารงานภายในมีปัญหา ดองเรื่อง หมกเรื่อง หรือมีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่" นายอนุนาท กล่าว

311015ayuthya 01

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขอสัมภาษณ์ นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งรับสาย และบอกกับผู้สื่อข่าวให้ส่งแฟกซ์ พร้อมคำถามและหมายเลขติดต่อมาที่จังหวัด และท่านผู้ว่าฯ จะเป็นผู้ตอบหรือมอบหมายให้ใคร คนนั้นจะเป็นคนติดต่อกลับ แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาติดต่อกลับมาที่ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

อ่านประกอบ :

ใช้ 9 เดือนซ่อม 4 ครั้ง! กก.สอบปมสะพาน 200 ปีถล่มยันฝีมือ"เอกชน"

กรมโยธาฯยังยัน'วิศวกร'สะพาน200ปีถล่มโทษแค่ลดเงินเดือน-ป.ป.ช.รุดสอบแล้ว

ตร.ส่งคดีสะพาน 200 ปีถล่มฯให้อัยการฟ้อง-"วิศวกร"รู้โดนสาวถึง รีบชิ่งหนี

"วิศวกร"สร้างสะพาน 200 ปีถล่มหนีแล้ว! ตร.ออกหมายจับพบปลอมเอกสารด้วย

รายชื่อ 17 นักการเมือง-ขรก.ในผลสอบคดีสะพานฯ 200 ปี อยุธยา ถล่ม!

เปิดเอกสารมัดสัมพันธ์ลึก "เอกชน-วิศวกร" สะพานฯถล่ม ไฉนคดีทุจริตไม่คืบหน้า!

มีคนตายถูกลงโทษแค่ตัดเงินเดือน! พ่อเหยื่อสะพานฯ200ปีถล่ม โวยให้ไล่ออก

เปิดหนังสือ"ดีเอสไอ"ตอบพ่อเหยื่อสะพาน200 ปีถล่ม ลุยล่าตัวผู้กระทำผิดแน่!