logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.บี้ขอข้อมูลรัฐประกอบคดีสอบทรัพย์สิน5อดีตรมต.-นาฬิกา2.5ล.“ปู”

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 20 มิถุนายน 2558 เวลา 13:58 น.
เขียนโดย
isranews

ป.ป.ช. บี้ขอข้อมูลหน่วยงานรัฐเพิ่ม ประกอบคดีสอบทรัพย์สินเชิงลึก 5 อดีตรัฐมนตรี-นาฬิกาฉาว 2.5 ล้าน “ยิ่งลักษณ์” ยันข้อมูลเกือบครบทุกอย่างแล้ว คาดสรุปคดีในอีก 2-3 เดือน เสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ลงมติ

PIC yingluck 20 6 58 1

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินเชิงลึกของอดีตรัฐมนตรี 5 รายที่เกี่ยวข้องในโครงการรับจำนำข้าว และนาฬิกามูลค่า 2.5 ล้านบาทของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ข้อมูลเกือบครบหมดแล้วทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกรณีตรวจสอบทรัพย์สิน 5 อดีตรัฐมนตรี หรือนาฬิกา 2.5 ล้านบาทของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะรวมเป็นสำนวนเดียวกันอยู่ ส่วนที่ยังเหลือรายละเอียดอีกเล็กน้อย คือ การขอข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมนำมาประกอบในสำนวนให้ครบถ้วน อย่างไรก็ดีการสรุปคดีไม่น่าจะเกิดขึ้นภายในเร็ว ๆ นี้ เพราะต้องรอหน่วยงานรัฐส่งข้อมูลให้ก่อน คาดว่าอีกประมาณ 2-3 เดือน จึงจะสามารถสรุปคดี และส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาลงมติได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีตรวจสอบทรัพย์สินเชิงลึกของอดีต 5 รัฐมนตรีที่เกี่ยวพันในโครงการรับจำนำข้าว ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีต รมว.พาณิชย์ และนายยรรยง พวงราช อดีต รมช.พาณิชย์

อ่านประกอบ :
เจาะทรัพย์สิน“ยิ่งลักษณ์”ไร้เงา“อภิมหานาฬิกา” 2.5 ล. ก่อน ป.ป.ช.สรุปคดี
“ยิ่งลักษณ์”ลุ้นอีก! ป.ป.ช.จ่อสรุปปมนาฬิกาฉาว2.5ล.ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบทรัพย์สินครม.คดีข้าว สรุปปมนาฬิกา2.5ล.“ปู”19 มิ.ย.
เปิด"ต้นตอ"อภิมหานาฬิกา“ยิ่งลักษณ์” 2.5 ล้าน- "พิณทองทา"จัดให้!! 

บัญชีทรัพย์สิน"ยิ่งลักษณ์"ไร้เงาอภิมหา“นาฬิกา”เรือนละ 2.5 ล้าน?
ป.ป.ช.รับสอบทรัพย์สินเชิงลึก 5 รมต. ข้าวเอาผิดยาก! ยันสาวไม่ถึง“นอมินี”
คืบ80%สอบลึก5 รมต.พันโครงการข้าว-ป.ป.ช.ชี้ปรองดองไม่อยากให้ข่าว
ทรัพย์สิน“ปู-บุญทรง-ภูมิ”พ้นส.ส.ครบ 1 ปี หลังป.ป.ช.สอบลึกคดีข้าว 
ป.ป.ช.ลุยสอบปม“บุญทรง”เพิ่งแจ้งหุ้นบ.เชียงใหม่แลนด์-จ่อเรียกแจงเพิ่ม