logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.รับสอบทรัพย์สินเชิงลึก 5 รมต. ข้าวเอาผิดยาก! ยันสาวไม่ถึง“นอมินี”

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:21 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. เรียก “บุญทรง” แจงปมหุ้น บ.เชียงใหม่แลนด์ แล้ว หลังเพิ่งแจ้งช่วงพ้น ส.ส. 1 ปี เผยสอบทรัพย์สินเชิงลึก 5 รมต. พันคดีข้าว ยังไม่พบใครผิดปกติ-ชี้ตรวจสอบยาก ยังสาวไม่ถึง “นอมินี”

PIC yingluck 16 2 58 1

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าของคณะอนุกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินเชิงลึก 5 รัฐมนตรี เกี่ยวพันโครงการรับจำนำข้าว ที่มีนายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการฯ ว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการฯดำเนินการไต่สวนพยานหลักฐานไปได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งในภาพรวมส่วนใหญ่ไม่พบสิ่งผิดปกติในบัญชีของใคร มีเพียงของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ที่แจ้งเงินลงทุนบริษัท เชียงใหม่แลนด์ จำกัด ซึ่งอนุกรรมการฯได้เรียกตัวมาชี้แจงรายละเอียดไปเรียบร้อยแล้ว คาดว่าในเร็ว ๆ นี้จะสามารถสรุปเรื่องเพื่อรายงานความคืบหน้าต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า การตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินเชิงลึกส่วนใหญ่เป็นไปค่อนข้างยาก เนื่องจากบัญชีที่เราตรวจเป็นส่วนที่เปิดเผยและทำธุรกรรมทางการเงินโดยปกติ แต่ในทางลับยังไม่สามารถสาวไปได้ว่า มีการถืออยู่ในชื่ออื่นหรือไม่ เนื่องจากได้รับเบาะแสน้อยมาก จึงอยากให้ไม่ว่าสื่อมวลชนหรือประชาชนทั่วไปหากมีเบาะแสเพิ่มเติม ให้แจ้งเข้ามายังสำนักงาน ป.ป.ช. ได้

อ่านประกอบ : 
คืบ80%สอบลึก5 รมต.พันโครงการข้าว-ป.ป.ช.ชี้ปรองดองไม่อยากให้ข่าว
ทรัพย์สิน“ปู-บุญทรง-ภูมิ”พ้นส.ส.ครบ 1 ปี หลังป.ป.ช.สอบลึกคดีข้าว
ป.ป.ช.ลุยสอบปม“บุญทรง”เพิ่งแจ้งหุ้นบ.เชียงใหม่แลนด์-จ่อเรียกแจงเพิ่ม