logo isranews

logo small 2

“สรรพากร”บี้สอบภาษีบริษัทโฆษกรัฐ ส่งหนังสือระงับจดทะเบียนเลิก

สรรพากรกรุงเทพฯ 8 บี้สอบภาษีบริษัท“ยงยุทธ มัยลาภ”โฆษกรัฐบาล ส่งหนังสือกรมพัฒนาธุรกิจห้ามจดทะเบียนยกเลิกกิจการ จนกว่าตรวจสอบเสร็จสิ้น

yuyeeeeeeee

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2556 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 ได้ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต 3 ขอให้ระงับการรับจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี และการขีดชื่อห้างหุ้นส่วนบริษัทออกจากทะเบียน

สรุปความในหนังสือฉบับดังกล่าวได้ว่า สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 กรมสรรพากร อยู่ระหว่างการตรวจสอบการเสียภาษีอากร ราย บริษัท ดี.เอ็ม.อินเตอร์คอมมูนิเคชั่น จำกัด จดทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0105536075488 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.36 สถานประกอบการตั้งอยู่เลขที่ 99/6 ซอยรามอินทรา 14 แยก 11 ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงขอความร่วมมือให้ระงับการรับจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชีและระงับการขีดชื่อห้างหุ้นส่วนบริษัทออกจากทะเบียนของผู้ประกอบการรายดังกล่าวไว้ชั่วคราว จนกว่าจะได้ดำเนินการตรวจสอบภาษีอากรเสร็จสิ้น ลงชื่อ น.ส.ฉวีวรรณ จิรามานนท์ นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติราชการแทนสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8

ล่าสุดยังไม่ปรากฏข้อมูลว่ากรมสรรพากรได้แจ้งมายังกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้ยกเลิกหนังสือฉบับดังกล่าวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขอให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระงับการรับจดทะเบียนเลิกกิจการของเอกชน  เป็นแนวปฏิบัติของกรมสรรรพากรกรณีที่ตรวจพบว่าเอกชนมีปัญหาในการชำระภาษี เพื่อมิให้มีปัญหาชิงปิดบริษัทหนี อาทิ ในคดีทุจริตภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้าน บริษัทหลายแห่งที่ร่วมทุจริตก็เคยถูกสรรพากรขอให้กรมพัฒนาธุรกิจระงับการจดทะเบียนเลิกกิจการมาแล้วนับสิบแห่ง 

ทั้งนี้ บริษัท ดี.เอ็ม.อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด  เพิ่งตกเป็นข่าวว่า เป็นคู่สัญญารับเหมาประชาสัมพันธ์โครงการธงฟ้าของกระทรวงพาณิชย์ โดยทำสัญญาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.57 ในวงเงินกว่า 4.2 ล้านบาท 

(ดูเอกสารประกอบ)

571002-2

หมายเหตุ : ภาพประกอบรอ.นพ.ยงยุทธ จาก lokwannee.com