logo isranews

logo small 2

“สุภา” เข้า ป.ป.ช.วันแรกไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอทำงานไร้ปัญหา-ราบรื่น

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 11 กันยายน 2557 เวลา 13:50 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“สุภา” เข้าทำงานวันแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ-อัญเชิญพระไพรีพินาศไว้บนห้อง หลังได้รับการโปรดเกล้าฯดำรงตำแหน่ง เมื่อ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เผยไม่ได้ขออะไรเป็นพิเศษ แค่อยากให้การทำงานไม่เกิดอุปสรรค-ราบรื่น

PIC-supa-11-9-57 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2557 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯเข้าดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ได้เข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนักงาน ป.ป.ช. ประกอบด้วย ศาลพระพรหม ศาลตา-ยาย (ศาลเจ้าแม่ประดู่ทอง) และศาลเจ้าที่ พร้อมกับอัญเชิญพระไพรีพินาศ ขึ้นไปประดิษฐานบนห้องทำงาน ที่ชั้น 4 อาคาร 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานเก่าของนายใจเด็ด พรไชยา อดีต กรรมการ ป.ป.ช.

ทั้งนี้ นางสุภา เปิดเผยระหว่างสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์สั้น ๆ ว่า “ไม่ได้ขออะไรเป็นพิเศษ แค่อยากให้การทำงานไม่เกิดอุปสรรค และเป็นไปด้วยความราบรื่นเท่านั้น”

PIC-สภาไหว-3

PIC-สภาไหว-4

PIC-สภาไหว-5

PIC-สภาไหว-6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภา เป็นประธานคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการจำนำข้าว ที่ออกมาเปิดเผยว่า การปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2555 มีข้าวสารหายไปถึง 1 ล้านตัน และยืนยันว่าโครงการรับจำนำข้าวมีผลขาดทุนเฉลี่ยแต่ละปีการผลิต ประมาณ 2 แสนล้านบาท รวมไปถึงเป็นผู้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรีให้ยกเลิกโครงการรับจำนำข้าวด้วย ขณะเดียวกันก็เป็นหนึ่งในพยานที่เข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในคดีโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังใช้ตัวเลขการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว เป็นหนึ่งในหลักฐานที่ร่วมเอาผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกด้วย

อนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวน น.ส.สุภา กรณีถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมหรือสนับสนุนการกระทำความผิดให้มีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต ในกรณีการประกวดราคาให้เช่าเนื้อที่โฆษณารถ ขสมก. โดยมิชอบ เนื่องจากมีการแก้ไขสัญญาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน ขณะดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารกิจการ ขสมก. เมื่อปี 2543 โดยมีนายใจเด็ด พรไชยา กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการ (เกษียณอายุไปแล้ว)

อ่านประกอบ : โปรดเกล้าฯ“สุภา”นั่งเก้าอี้กรรมการ ป.ป.ช.แล้ว มีผล 9 ก.ย.เป็นต้นไป