logo isranews

logo small 2

ส.นักข่าว ศก. โวยถูกอ้างชื่อเอี่ยวงานพีอาร์ก.พลังงาน 65 ล้าน

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:17 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ส.นักข่าว ศก. โวยถูกอ้างชื่อทีโออาร์ งานจ้างสื่อประชาสัมพันธ์ ก.พลังงาน 65 ล้าน กรรมการฯ โพสต์ข้อความใน facebook ส่วนตัว "ไม่ยินดีขายพ่วง" 

 

ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ โดย นางสาวอมรรัตน์ จรูญสมิทธิ์ นายกสมาคมฯ ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ กรณีนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับแผนประกาศภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน ของกระทรวงพลังงาน ซึ่งมีการระบุว่า สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน ได้ออกทีโออาร์โครงการใช้เงิน 65 ล้านบาท ว่าจ้างสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ว่าพลังงานจะหมด

 โดยมีการระบุว่าจะจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ผ่านสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจในการจัดอบรมนักข่าวจำนวน 50 คน 

 

“สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ขอชี้แจงว่า ทางสำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน หรือบริษัทประชาสัมพันธ์โครงการนี้ ไม่เคยติดต่อมาที่สมาคมฯ ในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งไม่เคย มีการตกลงหรือ เจรจาใดๆ ในเรื่องดังกล่าว จึงขอชี้แจงมาเพื่อทราบ”

น.ส.อมรรัตน์ จรูญสมิทธิ์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ยืนยัน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ทางสมาคมฯ ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน และไม่เคยได้รับการติดต่อจากสำนักงานปลัดกระทรวงพลังงานว่าจะมีการนำชื่อของสมาคมฯ ซึ่งเป็นองค์กรด้านวิชาชีพสื่อ ไปใช้ในการจัดทำทีโออาร์ดังกล่าวด้วย

ขณะที่ น.ส.จิตวดี เพ็งมาก ผู้สื่อข่าว น.ส.พ.เดลินิวส์ หนึ่งในกรรมการสมาคมฯ ได้โพสต์ข้อความใน FACEBOOK ส่วนตัว ระบุว่า “ สมาคมฯ ไม่ยินดีขายพ่วง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา คอลัมน์ 7 : หน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ นำเสนอข้อเขียนในหัวข้อ "ซื้อ-ขาย" โดยกล่าวถึง แผนประกาศภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน ของกระทรวงพลังงาน และตั้งข้อสังเกตในทีโออาร์ โครงการว่าจ้างสื่อเพื่อพีอาร์ ซึ่งมีการปรากฏรายชื่อสื่อมวลชน ทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ อย่างชัดเจน รวมถึง สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ล็อกสเปคยิ่งกว่า หวยรถนายกฯ และระบุถึง สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ว่า สมาคมฯ เขายินดีขายพ่วงด้วยรึ?