logo isranews

logo small 2

บ.รับช่วง ปตท. บริหาร'ลานจอดรถ'สนามบินอุดรฯ แจงได้งานถูกต้อง-ประสบการณ์อื้อ

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 19 ธันวาคม 2559 เวลา 17:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ข้อมูลอีกด้าน!‘เวคิน ดำรงรัตน์’ ปธ.บริหาร บ.เอส แอนด์ วีฯ ผู้รับช่วง ปตท. บริหารพื้นที่ลานจอดรถ สนามบินอุดรฯ เผยไม่มีส่วนได้เสีย แค่ได้งานในฐานะคนทำธุรกิจ ยันไม่ใช่ญาติพี่น้องสกุลดัง แค่บังเอิญคล้าย ระบุได้รับสรรหาถูกต้อง ตามคุณสมบัติกำหนด

191259 SVpark 0

จากกรณีเมื่อ 8 ส.ค. 2559 กรมท่าอากาศยาน (ทย.) หรือชื่อเดิม กรมการบินพลเรือน ได้ทำสัญญาให้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ลานจอดรถภายในท่าอากาศยานอุดรธานี โดยถูกร้องเรียนว่า ไม่มีการประมูลเป็นการทั่วไป ต่อมา 22 ก.ย. 2559 ปตท. ได้ยกพื้นที่ลานจอดรถยนต์ดังกล่าวให้ บริษัท เอส แอนด์ วี คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส เน็ตเวิร์ค จำกัด เข้ามาเช่าช่วงบริหารต่อ

โดย พ.ท.ชุติเทพ ราชสีหา (ผู้อ้างว่าได้รับสิทธิ์การเช่าแต่ยังไม่ได้เรียกมาทำสัญญาเช่า) ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่า การยกพื้นที่ดังกล่าวถือว่า เลือกปฏิบัติและอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ จึงขอให้ตรวจสอบเพื่อความเป็นธรรม ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ได้ยื่นฟ้องเป็นคดีอาญาแก่ผู้เกี่ยวข้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้แล้ว 3 ราย (อ่านประกอบ : ยื่นปลัด‘คมนาคม’สอบปม ปตท.จ้างช่วง บ.สกุลดังซิว‘ลานจอดรถ’สนามบินอุดรฯ)

ล่าสุด วันที่ 19 ธ.ค. 2559 นายเวคิน ดำรงรัตน์ ประธานบริหาร บริษัท เอส แอนด์ วี คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส เน็ตเวิร์ค จำกัด ชี้แจงสำนักข่าวอิศรา www.isranew.org ว่า บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับ ปตท. ใด ๆ ทั้งสิ้น ไปรับงานในฐานะเป็นผู้ค้ากับ ปตท. เท่านั้น ซึ่งปกติบริษัทฯ รับทำงานกับ ปตท. อยู่แล้ว โดยทำระบบเกี่ยวกับเรื่องที่จอดรถ และระบบรักษาความปลอดภัยให้กับคลังน้ำมัน เวลามีงานคณะกรรมการสรรหาฯ จึงเรียกบริษัทฯ ไปนำเสนอผลงาน ซึ่งก็เป็นปกติของการทำธุรกิจทั่ว ๆ ไป ทั้งนี้ ทำงานกับ ปตท. มาหลายปี แต่ที่มาวันนี้ต้องการมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องบริษัทของตนที่เสื่อมเสียชื่อเสียง

“ข่าวบอกว่า ยื่นปลัดกระทรวงคมนาคมสอบ ปตท. จ้างบริษัทสกุลดัง แต่นามสกุลผมไม่ดัง นามสกุล ‘ดำรงรัตน์’ มี 2 ที่ คือที่ จ.กำแพงเพชร ที่คุณบอกว่าดัง กับของผมเกิดที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งก็มีอายุ 50-60 ปีเหมือนกัน สมัยก่อนระบบคอมฯ ยังไม่มี ทางจังหวัดเขาก็ตั้งกัน นามสกุลผมเลยบังเอิญไปตรงกับเขา ซึ่งผมใช้นามสกุลของคุณพ่อ กับคุณลุง และคุณปู่ ต้นตระกูลขายขนมจาก ร้านลิ้มดำรง เพราะฉะนั้น ผมไม่ใช่ญาติเขา ไม่ใช่พี่น้องกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ผมเสื่อมเสีย” นายเวคิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เข้าไปรับงานจ้างช่วงจาก ปตท. ได้อย่างไร นายเวคิน ยืนยันว่า ได้รับการสรรหาจากคณะกรรมการสรรหาฯ อย่างถูกต้องตามคุณสมบัติที่ทาง ปตท. กำหนด

โดย ในส่วนการรับจ้างช่วงสนามบินอุดรธานีกับ ปตท. นายเวคิน ชี้แจงว่า บริษัทฯ ทำระบบสแกนใต้ท้องรถ คือ ระบบที่สนามบินใช้ โดยไม่ต้องใช้กระจกส่องใต้ท้องรถ และระบบการอ่านป้ายทะเบียน บริษัททำตัว Car Park ระบบ Parking เพราะเป็นกฎของ ICAO ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวกับเรื่องการบิน รวมทั้งให้มีการติดตั้งหลังคา ติดตั้ง CCTV และระบบจองที่จอดรถ ซึ่งเป็นสายงานของบริษัทในนาม SVPARK ด้วย และบริษัทฯ มีใบรับรองผลงาน เพราะฉะนั้น การที่ ปตท. จะเรียกบริษัทฯ ไปร่วมในกระบวนการสรรหาก็เป็นเรื่องปกติ ถามว่า สนามบินอุดรฯ ทำไมต้องทำ ก็เพราะทราบมาว่า สนามบินอุดรฯ จะเป็นต้นแบบของสนามบินทุกแห่ง โดยกรมท่าอากาศยานได้พัฒนาจาการเซ็น MOU กับ ปตท. มาก่อน เพื่อต้องการพัฒนาให้สนามบินในสังกัดมีความทันสมัย และมีความปลอดภัย ซึ่งใช้เวลาศึกษาร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว จนมีการพัฒนามาเป็นการให้สัญญาเช่าเพื่อบริหาร และพัฒนาในอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ และพื้นที่จอดรถสนามบินอุดรฯ ระหว่างกรมท่าอากาศยาน กับ ปตท.

“บริษัทฯ กำลังจะเริ่มทำ และธนาคารก็กำลังจะปล่อยให้กู้ แต่พอเป็นข่าว ถ้าเขาไม่ให้กู้ แล้วผมจะทำอย่างไรต่อ รับงานมาแล้ว ผมก็เพิ่งมารู้ข่าว ผมถูกพาดพิงเหมือนตกเป็นจำเลยของสังคมไปแล้ว งานนี้ผมต้องลงทุนเองทั้งหมดเลยเกือบ 30 ล้านบาท ตอนนี้ลงไปแล้วเกือบ 10 ล้านบาท แล้วถ้าเกิดตอนนี้ธุรกิจงานหยุด ผมจะได้รับความเสียหาย ผมจึงต้องออกมาชี้แจง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมบ้าง ซึ่งการให้ข่าวโดยรับฟังจากผู้ที่ไม่รู้จักบริษัทผมมาก่อน มันไม่เป็นธรรม ในวงการระบบจอดรถผมถือว่าอยู่แนวหน้าในวงการ" นายเวคินกล่าวและว่า

191259 SVpark 01

อย่างไรก็ตาม นายเวคิน ทิ้งท้ายว่า ล่าสุด บริษัท ปตท.ฯ ได้ติดต่อมาให้ชี้แจงถึงกรณีที่บริษัทฯ ตกเป็นข่าว ตนเป็นใคร มาจากไหน ซึ่งไม่เป็นผลดีนักกับการทำงานของบริษุทฯ ในภายหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือรับรองของบริษัท เอส แอนด์ วี คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส เน็ตเวิร์ค จำกัด ในส่วนของ Car Park Management (การจัดการที่จอดรถ) ระบุ มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากกว่า 80 แห่งที่ใช้บริการของบริษัทฯ อาทิ รพ.บำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รพ.กรุงเทพ รพ.พญาไท 2 รพ.กรุงเทพคริสเตียน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ศูนย์ราชการฯ ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รร.ชาเทรียม เรสซิเด้นท์ บริษัท เตียวฮงสีลม จำกัด แอมเพิล ทาวเวอร์ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เป็นต้น โดยมีการเข้า-ออกมากกว่า 150,000 ครั้งต่อวัน

191259 SVpark 02

191259 SVpark 03

ส่วนกรณีรับงานของมหาวิทยาลัย นายเวคิน ชี้แจงว่า บริษัทฯ ทำเกี่ยวกับเรื่องสมาร์ทการ์ดด้วย จึงรับทำงานเกี่ยวกับเรื่องของบัตรนักศึกษาด้วย มหาวิทยาลัยจึงให้ความเชื่อถือ เพราะรับทำหลายแห่ง มรภ.สวนสุนันทา ม.ธรรมศาสตร์ บริษัทฯ ก็ทำให้

“ทั้งนี้ ส่วนที่เป็นคู่สัญญาว่าจ้างรักษาความปลดภัยกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จำนวน 18 สัญญา ผมทำมา 14 ปี เฉลี่ยสัญญาละ 1-2 ล้านบาทต่อปีเท่านั้น” นายเวคิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือรับรองของบริษัท เอส แอนด์ วี คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส เน็ตเวิร์ค จำกัด ในส่วนของ Access Control Solution (การแก้ปัญหาการควบคุมการเข้าถึง) ระบุ ผลงานติดตั้ง Access Control มากกว่า 150,000 จุดที่บริษัทฯ ติดตั้ง อาทิ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท รพ.พญาไท 2 ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น สถาบันการจัดการปัญญาภิวัตน์ ธ.อาคารสงเคราะห์  กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย หมู่บ้านนวธานี บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

191259 SVpark 04

อ่านประกอบ : 

ยื่นปลัด‘คมนาคม’สอบปม ปตท.จ้างช่วง บ.สกุลดังซิว‘ลานจอดรถ’สนามบินอุดรฯ

ทย.ส่งผู้รับเหมา ‘ปรับพื้นที่-ถมคลอง’ทำที่จอดรถสนามบินอุดรฯ-ถูกติงไม่เหมาะ

ผวาโดนฟ้อง! ทย.พลิก แจ้งผู้เช่าเดิม‘ไม่กระทบสิทธิ’ ปมยกพื้นที่สนามบินอุดรฯให้ ปตท.

งัดหลักฐานแฉ! ทย.เรียก ‘ผู้เช่าเดิม’ เจรจาย้าย‘พื้นที่’ ก่อนยกสนามบินอุดรฯให้ ปตท.

ทย.แจงยกพื้นที่สนามบินให้ ปตท. แค่ จ.อุดรฯแห่งเดียว-ไม่แจงปม‘ไม่เปิดประมูล’