logo isranews

logo small 2

อีกราย!ป.ป.ช.สั่งอายัดทรัพย์ 'พัชรี'เจ้าของโรงแรมเขาใหญ่ พันคดีคืนภาษี 4.3 พันล.

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 11 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:19 น.
เขียนโดย
isranews

อีกราย! อนุฯ ป.ป.ช. มีมติอายัดทรัพย์สิน ‘พัชรี’นักธุรกิจสาว ทองคำ 50 บาท-หุ้นโรงแรมเดอะฮิลล์ ได้จาก ‘ลูกสมศักดิ์’ ที่ดิน เงินฝาก  หลังก่อนหน้านี้ ปปง. เคยอายัดไปแล้ว 500 ล้าน แต่เพิกถอน

PIC patcharee 11 7 59 1

จากกรณีก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปี 2557 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีมติอายัดทรัพย์สิน น.ส.พัชรี ศิริโชติ มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้าน 2 หลัง หุ้นในโรงแรมเดอะฮิลล์ อ.ปากช่อง จ.โคราช เงินในบัญชีฝากธนาคาร หน่วยลงทุนในหลักทรัพย์จัดการกองทุน รถยนต์หรู 2 คัน รวมทั้งสิ้น 62 รายการ เนื่องจากถูกระบุว่า อาจมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มนายวีรยุทธ แซ่หลก ผู้ต้องหาคดีทุจริตการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านบาท ต่อมา น.ส.พัชรี ได้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับ ปปง. และ ปปง. มีคำสั่งยกเลิกการอายัดทรัพย์สินทั้งหมดแล้ว

(อ่านประกอบ : พลิกปูมหลัง“พัชรี”ไฉน! ถูก ปปง.อายัดทรัพย์ 500 ล้าน  ,“พัชรี”ต่อสายตรง ปปง.ปัดเอี่ยวคดีโกงภาษีvat หลังโดนอายัดเกลี้ยง 500 ล.)

ขณะที่ปัจจุบันคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย โดยมีมติชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรง และความผิดทางอาญา แก่นายสาธิต รังคสิริ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร นายศุภกิจ ริยะการ อดีตสรรพากรระดับ 9 ไปแล้ว และอยู่ระหว่างการไต่ส่วนข้าราชการกรมสรรพากรที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมนั้น

(อ่านประกอบ : ป.ป.ช.ไต่สวน 5 ขรก.สรรพากรร่วม'วีรยุทธ'คดีคืนภาษี 4.3 พันล. สมุทรปราการป.ป.ช.เชือด'สาธิต-ศุภกิจ'คดีทุจริตคืนภาษี-พบเอาเงินไปซื้อทองคำแท่ง 179 ล. อนุฯ ป.ป.ช.แจ้งข้อหาซี 8 กรมสรรพากร - วีรยุทธกับพวก คดีคืนภาษี 4.3 พันล.)

แหล่งข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าในการไต่สวนคดีนี้ว่า ปัจจุบันคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ มีมติให้อายัดทรัพย์สินของ น.ส.พัชรี ภายหลังจากที่ ปปง. มีมติยกเลิกการอายัดไปก่อนหน้านี้ เพราะอาจเชื่อได้ว่า มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับกลุ่มของนายวีรยุทธ แซ่หลก โดยทรัพย์สินที่ถูกอายัดครั้งนี้ ได้แก่ ทองคำหนัก 50 บาท หุ้นในโรงแรมเดอะฮิลล์ ซึ่งได้รับมาจากนายเทิดไท เทพสุทิน นางสาวณัฐธิดา เทพสุทิน บุตรชายและบุตรสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร และที่ดินจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งกรณีนี้เกี่ยวเนื่องกับการไต่สวนกรณีร่ำรวยผิดปกติของนายสาธิต รังคสิริอีกด้วย

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้รับการยืนยันจากนายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ถึงกรณีนี้ว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ มีมติให้อายัดทรัพย์สิน น.ส.พัชรี จริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า อายัดรายการใดไปบ้าง และมีมูลค่าทรัพย์สินเท่าไหร่ เพราะอาจกระทบต่อรูปคดีได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การออกคำสั่งอายัดทรัพย์สินผู้ถูกกล่าวหาของ ป.ป.ช. เป็นการใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 78 ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 1 ปี หรือจนกว่าผู้ที่ถูกอายัดทรัพย์สินนั้นจะพิสูจน์ได้ว่าทรัพย์สินนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีร่ำรวยผิดปกติ

อ่านประกอบ :

เปิดชื่อ คณะกมธ. การเงินฯร่วมทริป“วีรยุทธ”เครือข่ายคืนภาษีฉาว!ดูงานจีน

พบ“พัชรี”โผล่เป็นเจ้าของโรงแรม 100 ล้าน รับโอนจากลูกสาว“สมศักดิ์”

ปริศนา!“เชอร์รี่-พัชรี”โอนหุ้นโรงแรมให้ญาติ

ขุมธุรกิจ“เชอร์รี่-พัชรี”ร่วมกมธ.คณะ“วีรยุทธ” ถือหุ้น 7 บริษัท

เปิดปูมหลัง“เชอร์รี่”สตรีปริศนา!โผล่ถ่ายรูปครอบครัว“สาธิต”

เปิดตัว“ณัฐธิดา เทพสุทิน”โอนหุ้นโรงแรมให้“เชอร์รี่”เจ้าของธุรกิจ 2.9 พันล้าน 

เจ้าของโรงแรมเขาใหญ่โยงบริษัทค้าข้าว 1.2 หมื่นล. ก่อนโอนหุ้นให้“เชอร์รี่” 

“มานิต”ยัน“พัชรี-สมศักดิ์”ไม่เกี่ยวข้องคดีคืนภาษี - พบอยู่บ้านหลังใหญ่ 

“มานิต” ปัดสัมพันธ์ลึก “พัชรี” ตอบเหมือนกรณี “วีรยุทธ” แค่นักธุรกิจช่วยงาน กมธ.