logo isranews

logo small 2

ออกหมายจับ'วีระวุฒิ'ไม่มาศาลฯคดีข้าวจีทูจี “บุญทรง-พวก”ปฏิเสธข้อกล่าวหา

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 29 มิถุนายน 2558 เวลา 11:14 น.
เขียนโดย
isranews

“บุญทรง-พวก” เข้าฟังนัดพิจารณาคดีจีทูจีเก๊ครั้งแรกต่อศาลฎีกาฯ ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ขอยื่นหลักฐานเพิ่ม 60-120 วัน ศาลฯไม่ให้ ชี้ประชาชนสนใจเยอะ ขีดเส้นภายใน 31 ส.ค.นี้ ด้าน “วีระวุฒิ-สุธี” ไม่มา ! ศาลฯ ออกหมายจับแล้ว นัดตรวจพยานครั้งแรก 29 ก.ย. 58

PIC boonsong 29 6 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2558 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดพิจารณาคดีการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) โดยมิชอบ โดยมีอัยการสูงสุด (อสส.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ พ.ต.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ อดีตเลขาธิการนายบุญทรง กับพวกรวม 21 ราย เป็นจำเลย

อย่างไรก็ดี พ.ต.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ และนายสุธี เชื่อมไธสง ไม่ได้มาฟังนัดพิจารณาคดีของศาลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในการพิจารณาคดีดังกล่าว นายภูมิ นายบุญทรง กับพวกรวม 21 ราย ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ขอยื่นคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรฉบับสมบูรณ์ ภายในระหว่าง 60-120 วัน

ศาลฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจากคดีดังกล่าว ประชาชนให้ความสนใจมาก และเคยผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมถึงจำเลยเคยให้การต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้ว ศาลฯเห็นใจ จึงอนุญาตให้ยื่นคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรได้ภายในวันที่ 31 ส.ค. 2558 คือภายในระยะเวลา 60 วัน

สำหรับ พ.ต.วีระวุฒิ และนายสุธี ศาลฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า มีพฤติการณ์หลบหนี จึงได้ออกหมายจับ และจำหน่ายคดีออกชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฯ ได้นัดตรวจพยานหลักฐานครั้งแรกของคดีนี้ในวันที่ 29 ก.ย. 2558 เวลา 09.30 น.

อ่านประกอบ :
ดูชัด ๆ ป.ป.ช.ปอกเปลือกคดีจีทูจีเก๊เชือดยกเข่ง“บุญทรง-บิ๊กขรก.-เสี่ยเปี๋ยง”
ป.ป.ช.เชือดล็อตแรกคดีข้าวจีทูจี"บุญทรง-ภูมิ"ไม่รอด-ฟ้องแพ่ง 6 แสนล้าน