logo isranews

logo small 2

เข้าไปยุ่งไม่ได้! “พีระศักดิ์”ยันญาติสนช.โผล่ช่วยงานกมธ.ไม่ผิดระเบียบ

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 17 มีนาคม 2558 เวลา 11:49 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“พีระศักดิ์ พอจิต” รองประธาน สนช. ยันญาติ สนช. โผล่นั่งที่ปรึกษา-เลขานุการ-ช่วยงาน กมธ. คณะต่าง ๆ รับเงินเดือน ไม่มีระเบียบข้อไหนห้าม ชี้เป็นเรื่องของแต่ละ กมธ. เข้าไปยุ่งอะไรไม่ได้ เผยหากสังคมไม่สบายใจ อาจนำเข้าสู่ที่ประชุมวิป หารืออีกครั้ง

PIC peerasak 17 3 58 1

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ภรรยา-บุตร-เครือญาติ ของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จำนวน 15 ราย ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา เลขานุการ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ชำนาญการประจำคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ของ สนช. หลายคณะ ได้รับเงินเดือนตั้งแต่ 4.5 พันบาท สูงสุด 1 หมื่นบาทนั้น

(อ่านประกอบ : พบอีก! เมีย-ลูก-ญาติสนช.นับสิบนั่งที่ปรึกษา-เลขาฯกมธ.-รับสูงสุดหมื่นบ./ด.)

ล่าสุด นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. คนที่ 2 เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีนี้ว่า เป็นดุลยพินิจของประธาน กมธ. ซึ่งตามกฎระเบียบของ สนช. ไม่มีอะไรห้าม เป็นเรื่องของ กมธ. แต่ละคณะแท้ ๆ เลย เราไม่สามารถเข้าไปยุ่งหรือดำเนินการอะไรได้

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่สังคมอาจเกิดข้อครหาเหมือนคราวที่ สนช. แต่งตั้งเครือญาติเข้ามาช่วยงานรับเงินเดือนอีก นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ก็ยืนยันในหลักการเดิม ถ้าเข้าไปแล้วเขามีความสามารถในด้านนั้น และไปทำจริง ๆ มันก็ดี แต่ที่กังวลคือตั้งมาแล้วไม่ทำงาน แต่จะเป็นเครือญาติ หรืออะไร ไม่กังวล แต่ถ้าสังคมไม่สบายใจ ก็ไม่เป็นไร เราก็ทำให้เขาสบายใจ ซึ่งกรณีนี้ก็ต้องดูก่อนว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เพื่อหารือหรือไม่

อ่านประกอบ :
เปิดชื่อ! สนช.กว่าครึ่งร้อยตั้ง“เมีย-ลูก-ญาติ”ช่วยงาน-เงินเดือน 1.5-2 หมื่น
เผยมติวิปสนช.เห็นควรให้สมาชิกเชิญ"เมีย-ลูก-ญาติ"ออกจากตำแหน่ง ผช. 
ชัด ๆ คำสั่ง“ธราธร”ตั้ง “เมีย”ช่วยงานควบ 3 ตำแหน่งรับเงินเดือน 5.9 หมื่น
กางระเบียบ-ประมวลจริยธรรมเทียบคำพูด“พรเพชร”ปม สนช.ตั้งเมีย-ลูกช่วยงาน?
ป.ป.ช.สั่งจนท.หาข้อเท็จจริงปมสนช. ตั้งญาติช่วยงานหาผลประโยชน์มิชอบ

สนช.อย่างน้อย 4 รายไฟเขียวให้ลูก-เมียไขก๊อกตำแหน่งช่วยงานแล้ว