logo isranews

logo small 2

ฮือฮา!ก.แรงงานยุค"เฉลิม"ดอดตั้งงบลับใช้จ่ายหลายสิบล้าน-สตง.ลุยสอบแล้ว

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 09:49 น.
เขียนโดย
isranews

สตง.คุ้ยเจอ ก.แรงงาน ยุค "เฉลิม อยู่บำรุง"  ดึงเงินหน่วยงานในสังกัด ดอดตั้งงบราชการลับใช้จ่ายหลายสิบล้านบาท จนท.อยู่ระหว่างการสอบข้อมูลเชิงลึก ใครรับเงินบ้าง เผยเป็นการขยายผลการสอบสวน หลัง สนช.หลายราย โผล่แจ้งข้อมูลในบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช.     

pyeedffffffdd

แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ขณะนี้ สตง. อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่ายเงินราชการลับ ของหน่วยงานราชการต่างๆ ว่ามีขั้นตอนปฏิบัติและรายละเอียดการใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้าง ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลปรากฎว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หลายรายที่มาจากสายทหารและตำรวจ ได้แจ้งข้อมูลในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่ามีเงินราชการลับรวมอยู่ในรายได้ของตนเองด้วย

แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า ผลจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า กระทรวงแรงงาน ในยุคที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีการนำเงินจากหน่วยงานในสังกัด มาใช้จ่ายในลักษณะการตั้งงบราชการลับอยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง วงเงินหลายสิบล้านบาท ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกว่างบลับดังกล่าว ถูกเบิกไปใช้จ่ายในเรื่องอะไร และใครที่ปรากฎรายชื่อเป็นผู้ได้รับเงินไปบ้าง

"การตั้งงบลับของกระทรวงแรงงาน ถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะหน่วยงานแห่งนี้ ไม่ใช่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามผู้กระทำความผิด ในคดีอาชญากรรม เหมือนตำรวจ แต่เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจสำคัญในการดูแลเรื่องแรงงาน ซึ่งหากจะอ้างว่าต้องเอางบส่วนนี้ไปดูแลเรื่องแรงงานที่ผิดกฎหมาย ก็ไม่น่าจะเป็นเหตุเป็นผล เพราะภารกิจนี้เป็นหน้านี้ที่ทางตำรวจที่คอยดูแลอยู่แล้ว" แหล่งข่าวระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยังนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ให้ยืนยันข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

นายพิศิษฐ์ ระบุว่า สตง.กำลังตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องงบลับของหน่วยงานราชการต่างๆ อยู่ และพบว่ากระทรวงแรงงานมีการตั้งงบลับไว้ใช้จ่ายจริง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้มากนัก เนื่องจากอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่