logo isranews

logo small 2

นายกอบต.โคกก่อ-สารคามท้าพิสูจน์! ปมสอบฉาว-ถ้าโปร่งใสฟ้องคนร้องแน่

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 26 ธันวาคม 2557 เวลา 10:29 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ธารณ” นายก อบต.โคกก่อ จ.มหาสารคาม ประกาศกลางวงประชุมท้าพิสูจน์ปมประกาศคะแนนสอบไม่ตรงกับ มรภ.กาฬสินธุ์ 15 ม.ค. 2558 ลั่นหากโปร่งใสฟ้องคนร้องเรียนแน่

PIC-kokkoh-26-12-57 1

รายงานข่าวจากแจ้งสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในวันที่ 15 มกราคม 2558 นายธารณ ภักดีสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกก่อ (อบต.โคกก่อ) จ.มหาสารคาม ได้ประกาศในที่ประชุมสภา อบต.โคกก่อ ท้าพิสูจน์ผลคะแนนผู้สอบแข่งขันได้บรรจุเป็นพนักงานส่วนตำบลในส่วนของ อบต.โคกก่อ หลังปรากฏเป็นข่าวผ่านสำนักข่าวอิศราว่า ผลคะแนนสอบของ อบต.โคกก่อ และของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ไม่ตรงกัน ทั้งนี้หากพบว่าผลคะแนนสอบของ อบต.โคกก่อ มีความโปร่งใส และตรงกันกับของ มรภ.กาฬสินธุ์ ทุกประการ จะดำเนินคดีฟ้องร้องกับผู้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม และให้ข้อมูลแก่สำนักข่าวอิศราทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ อบต.โคกก่อ ปรากฏเป็น 1 ใน 3 อบต. ใน จ.มหาสารคาม ที่มีผลคะแนนผู้สอบแข่งขันได้ ไม่ตรงกันกับของ มรภ.กาฬสินธุ์ ที่เป็นผู้ออกข้อสอบ-ตรวจข้อสอบ ในการสอบบรรจุพนักงานส่วนตำบลใน จ.มหาสารคาม ตามมติของคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบล จ.มหาสารคาม (ก.อบต.มหาสารคาม) ที่ให้จัดสอบทั้งสิ้น 31 ตำบล ซึ่งมีผู้ร้องเรียนกรณีนี้กับศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงขยายผลไปทั้งจังหวัด

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2557 ก.อบต.มหาสารคาม มีมติให้ยุติการสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยอ้างว่า ผลคะแนนของ อบต. กับ มรภ.กาฬสินธุ์ ตรงกัน

อ่านประกอบ :
ก.อบต.สารคามยุติหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาวแล้ว-อ้างผลคะแนนตรงกัน 
ล้วงบทสนทนา! ก.อบต.สารคามโหวต 24 เสียงยุติหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาว
เปิดหมด! เอกสารประชุม ก.อบต.สารคามสั่งยุติหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาว
โชว์หนังสือบิ๊ก มรภ.กาฬสินธุ์ปัดเอี่ยวทุจริต ปมสอบพนักงานท้องถิ่น อบต.มหาสารคาม
ร้อง“อนุพงษ์”ให้ มท.ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ปมสอบ ก.อบต.มหาสารคามฉาว
หลักฐานผู้ทรงคุณวุฒิ-สารคามพันปมจัดสอบฉาว! ก่อนสั่งยุติหาข้อเท็จจริง
ขมวดปมฉาว!จัดสอบท้องถิ่น อบต.-มหาสารคาม คำถามถึงความโปร่งใส ?