logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.พบผบ.ตร.ถกปมทรัพย์สิน“พงศ์พัฒน์”-ชงเรื่องประสานข้อมูลคดีแล้ว

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 01 ธันวาคม 2557 เวลา 12:08 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“วรวิทย์” รองเลขาฯ ป.ป.ช. เข้าพบ “พล.ต.อ.สมยศ” ผบ.ตร. ถกปมทรัพย์สิน “พงศ์พัฒน์-พวก” บ่ายนี้ – สอบเชิงลึก ประสานขอข้อมูลคดีจาก สตช. แล้ว

PIC-pongput-1-12-57 7

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณี ป.ป.ช. จะเข้าตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และพวก ว่า เบื้องต้น ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกว่า ทรัพย์สินที่ปรากฏในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพวก ยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อเทียบข้อมูลที่กำลังจะขอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่ามีความแตกต่างอย่างไรบ้าง หากทราบว่ามีการปกปิดทรัพย์สินฯแล้ว ป.ป.ช. จะตรวจสอบไปยังกรณีการร่ำรวยผิดปกติด้วย ทั้งนี้ตำรวจจะต้องส่งสำนวนที่ตรวจสอบพบว่ามีการทุจริตมายัง ป.ป.ช. และขณะนี้ ป.ป.ช. ได้ทำหนังสือขอข้อมูลและรายละเอียดดังกล่าวไปยัง สตช. แล้ว ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการอยู่

นายปานเทพ กล่าวอีกว่า นอกจากกรณี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ แล้ว ป.ป.ช. จะดำเนินการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวโยงในคดีนี้ตามที่เคยยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้ต่อ ป.ป.ช. ตามกฎหมายซึ่งเป็นไปตามอำนาจของ ป.ป.ช. อาทิ พ.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน อดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน เวลา 13.30 น. นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะเข้าพบและพูดุยกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีการประสานตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์

อ่านประกอบ : ป.ป.ช.รับลูกตร.จ่อสอบ“พงศ์พัฒน์-พวก”ปกปิดทรัพย์สิน-รวยผิดปกติ