logo isranews

logo small 2

“ปรีชา”แจงที่มา"พระเบญจภาคี-ที่ดิน"มรดกพ่อ - สะสมรถยนต์ตั้งแต่ยศ พ.ต.

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 04 ตุลาคม 2557 เวลา 14:48 น.
เขียนโดย
isranews

"พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา"ตอบคำถาม"อิศรา" ทุกประเด็น ปมทรัพย์สินที่ได้มาช่วงหลังรัฐประหาร แจง "เบญจภาคี-ที่ดิน" มรดกพ่อให้  ส่วนรถยนต์ สะสมตั้งแต่ยังเป็น "พันตรี" 

1apreecha

จากกรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org นำเสนอข้อมูลจากการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินช่วงเข้ารับตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ของพล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก น้องชายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยในจำนวนนี้ มีสินทรัพย์บางส่วนของพลโทปรีชา (ยศขณะนั้น)ประกอบด้วยที่ดินจำนวน 10 แปลง รถยนต์ 1 คัน มูลค่า 2 ล้านบาท และพระเครื่องเบญจภาคี มูลค่า 5 ล้านบาท เป็นสินทรัพย์ที่ได้รับมา ช่วงเดือน มิ.ย.และ ก.ค. 57 หรือหลังรัฐประหาร

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org โทรศัพท์สอบถามพล.อ.ปรีชา ถึงที่มาของสินทรัพย์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพระเครื่องเบญจภาคีทั้ง 5 องค์ พล.อ.ปรีชากล่าวว่า
“ก็ได้รับมรดกมา ก็เอามาห้อยคอ คนเรานับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีอะไรหรอก แหม”

ผู้สื่อข่าวถามถึงสินทรัพย์ประเภทที่ดินที่ได้มาช่วงเดือน มิ.ย. 57 ด้วยว่ามีที่มาอย่างไร

พล อ.ปรีชากล่าวว่า “ก็เป็นมรดก พ่อขายที่ดินได้ ก็ให้ลูกๆ จะไปเอามาจากไหน พ่อให้มาทั้งนั้น”  

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีรถยนต์เพิ่มขึ้นมาอีก 1 คัน ในช่วงเดือน ก.ค. 57 จากเดิมที่มีอยู่ 3 คัน พลอ.อ.ปรีชากล่าวว่าสะสมรถยนตร์มาตั้งนานแล้ว สะสมมาเรื่อยตั้งแต่เมื่อครั้งยังมียศพันตรี

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า การที่ ป.ป.ช.ให้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน พล.อ.ปรีชามีความเห็นอย่างไร สะดวกใจที่จะเปิดเผยหรือไม่ พล.อ.ปรีชากล่าวว่าไม่มีอะไรปิดบังเลย เพราะทุกอย่างที่เรามี ล้วนมีที่มาที่ไป อธิบายได้ ในส่วนที่เป็นที่ดินก็มีทั้งส่วนที่เป็นมรดกของทางภรรยาด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่มีการคาดการณ์ว่าในอนาคต พล.อ.ปรีชา ที่ในปัจจุบันเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก อาจได้รับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกก็เป็นได้

พล.อ.ปรีชา ตอบว่า “อันนี้ไม่มีใครทราบได้ ก็อาจจะคิดกันไปพูดกันไป แล้วแต่ใครจะคิดอย่างไร ก็ต้องรอดูกันไป” พล.อ.ปรีชาระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศราตรวจสอบข้อมูลการแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของพลโท ปรีชา จันทร์โอชา ระบุว่านางผ่องพรรณ จันทร์โอชา คู่สมรส มีที่ดินในความครอบครองจำนวน 12 แปลง มูลค่า 9,100,000 บาท แบ่งเป็นที่ดิน ในอ.เมือง จ.พิษณุโลกจำนวน 10 แปลง ได้รับมาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.57 จำนวน 5 แปลง มูลค่า 3 ล้านบาท และที่ดินในอ.เมือง จ.พิษณุโลก อีก 5 แปลง ได้รับมาเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 57 มูลค่า 3 ล้านบาทเช่นกัน  ส่วนที่ดินที่เหลืออีก 2 แปลง อยู่ในจังหวัดเชียงราย รวมมูลค่า 3,100,000 บาท แปลงแรกได้รับมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค.50 ส่วนแปลงที่สองได้รับมาเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 30

( อ่านประกอบ : "น้องประยุทธ์-เมีย"ทรัพย์สินเพิ่มหลังรปห.13 ล.รวมพระเครื่องเบญจภาคี 5 ล. )

ภาพพลโทปรีชาจาก : www.citizenthaipbs.net