logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.เผยสนช.ขาดยื่นทรัพย์สินฯอีก 2 ราย – ลุยสอบ“พงศ์เวช”แล้ว

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 14 กันยายน 2557 เวลา 08:30 น.
เขียนโดย
isranews

“รองเลขาฯป.ป.ช.” เผยมี สนช. ยังไม่ยื่นทรัพย์สินฯอีก 2 ราย เล็งเปิดเผยสาธารณะ 3 ต.ค.นี้ – หลักฐานครบ! ใกล้สรุปคดี “เก่ง-การุณ” แล้ว – ลุยสอบ “พงศ์เวช” ปมขายผลไม้-ไม่แจ้งหุ้น 7 แสน

PIC-worrawit-12-9-57 1

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าในการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 ยังมีบุคคลที่ไม่ได้ยื่นอยู่อีก 2 คน อย่างไรก็ดีขณะนี้ผ่านมา 2 วันแล้ว ไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเข้ามายื่นหรือยัง แต่การยื่นล่าช้าเพียงแค่ 2 – 3 วันนั้น ไม่ได้ถือว่ามีนัยยะสำคัญ หรือผิดปกติอะไร ส่วนการเปิดบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯต่อสาธารณชนนั้น คาดว่าน่าจะภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2557

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.เพื่อไทย และนายพงศ์เวช เวชชาชีวะ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่สำนักข่าวอิศรานำเสนอข่าวไปนั้น นายวรวิทย์ กล่าวว่า เรื่องของนายการุณนั้น อยู่ระหว่างการสรุปคดี ซึ่งขณะนี้ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว เนื่องจากหลักฐานในคดีนี้ครบถ้วน ส่วนเรื่องของนายพงษ์เวช ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว

อ่านประกอบ :
ป.ป.ช.พร้อมสอบ“พงศ์เวช”ปมไม่แจ้งหุ้น 7 แสน ยันข้ออ้างฟังไม่ขึ้น
หลักฐานมัด“พงศ์เวช-เมีย”ไม่แจ้งธุรกิจเลี้ยงสัตว์ต่อป.ป.ช. 7 แสน
ป.ป.ช.คาดสรุปคดี“เก่ง-การุณ”ส.ค.นี้-จ่อสอบ“พงศ์เวช”ปมขายผลไม้ต่อ
“เก่ง-การุณ”โผล่ถือหุ้นที่ปรึกษาขายเครื่องกำจัดขยะ-ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน
ป.ป.ช.สั่งสอบ"การุณ" ถือหุ้นขายเครื่องกำจัดขยะไม่แจ้งทรัพย์สินแล้ว

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ รัฐสภา จาก oknation, ภาพ นายวรวิทย์ สุขบุญ จาก fpritraining