logo isranews

logo small 2

ที่ดิน 4 แปลง“พงศ์เวช”มูลค่าเพิ่มขึ้น 5.3 ล.หลังพ้นเก้าอี้ส.ส.

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 08 สิงหาคม 2557 เวลา 11:30 น.
เขียนโดย
isranews

ที่ดิน 4 แปลง จ.จันทบุรี “พงศ์เวช” มูลค่าเพิ่มขึ้น 5.3 ล้าน หลังพ้นตำแหน่ง-แจ้งรายได้ขายลำไย-กล้วยไข่ 3 ล้าน พบอ้างอิงเอกสารเดิมช่วงเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 54

PIC-pongwet-8-8-57 1

ที่ดินในจังหวัดจันทบุรี จำนวน 4 แปลง ของนายพงศ์เวช เวชชาชีวะ อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ลูกพี่ลูกน้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นภายหลังพ้นจากตำแหน่ง จำนวน 5.3 ล้านบาท หากเทียบกับกรณีเข้ารับตำแหน่ง

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายพงศ์เวช ที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2556 แจ้งว่า ครอบครองที่ดินในอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี จำนวน 4 แปลง เนื้อที่รวม 34-4-148 ไร่ มูลค่ารวม 8.7 ล้านบาท

แบ่งเป็นของนายพงศ์เวช 6.7 ล้านบาท ของนางวิสสุตา 1.2 ล้านบาท และของบุตรที่ยังไม่บรรลุภาวะ 8 แสนบาท

PIC-ทดน-พงศเวช-1

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 นายพงศ์เวช แจ้งว่า ครอบครองที่ดินจำนวน 4 แปลง ในอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี มีมูลค่ารวมเพียง 3.4 ล้านบาท

แบ่งเป็นของนายพงศ์เวช 1 ล้านบาท ของนางวิสสุตา 2 ล้านบาท และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 4 แสนบาท

PIC-ทดน-พงศเวช-2

เท่ากับว่า ที่ดินทั้งหมดมีมูลค่าเพิ่มขึ้นรวม 5.3 ล้านบาท

น่าสังเกตว่า นายพงศ์เวช ระบุว่า ขอใช้เอกสารประกอบร่วมกับกรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2554 ขณะที่เนื้อที่ของที่ดินก็มีขนาดเท่าเดิมทุกประการ

ทั้งนี้ มูลค่าที่ดินที่เพิ่มขึ้นนั้น นายพงศ์เวช แจ้งพร้อมกับรายได้จากการขายผลไม้ในรอบ 1 ปี จำนวน 3 ล้านบาท ขณะที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยแจ้งว่าประกอบอาชีพทำสวนผลไม้แต่อย่างใด

(อ่านประกอบ : “พงศ์เวช”โผล่ขายผลไม้ 1 ปี 3 ล้าน แต่ไม่ยื่นภาษี ป.ป.ช.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายพงศ์เวช ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า มีอาชีพทำสวนลำไย และกล้วยไข่ มานานแล้ว ส่วนรายได้จากการขายผลไม้ในรอบ 1 ปี จำนวน 3 ล้านบาทนั้น ก็พูดยากว่าแพงหรือไม่ ส่วนที่ไม่แจ้งกับคณะกรรมการ ป.ป.ช. อาจเป็นเพราะกรอกข้อมูลไม่ครบ

อ่านประกอบ :

“พงศ์เวช”ทำสวนลำไย-กล้วยไข่ช่วงยื่นบัญชีฯ-พูดยากขาย 3 ล.แพงหรือไม่

“พงศ์เวช”ญาติ“มาร์ค”ยื่นทรัพย์สินฯป.ป.ช.ช้า6เดือน อ้างเหตุการณ์ไม่ปกติ