logo isranews

logo small 2

เบสท์ริน กรุ๊ป พร้อมส่งมอบรถเมล์ NGV เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนกรุงเทพฯ

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 04 ธันวาคม 2559 เวลา 11:41 น.
เขียนโดย
thaireform

ประธานบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป  ชี้แจงชนะประมูลรถประจำทาง ขสมก. โดยเสนอราคาที่ต่ำกว่าราคากลางได้มากถึงเกือบ 700 ล้านบาท เหตุใช้สนธิสัญญาทางการค้าระหว่างกลุ่มผู้ค้า 10 ประเทศ หรือกลุ่ม AEC ช่วยชาติประหยัดเงิน

ngv041259

วันที่ 4 ธันวาคม นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาตรวจรับรถประจำทางปรับอากาศยี่ห้อ ซันลอง ซึ่งชนะการประมูลล็อตแรกจำนวน 99 คัน ที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย เตรียมส่งมอบให้กับ ขสมก. เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้ใช้รถประจำทางคันใหม่เป็นของขวัญปีใหม่

นายคณิสสร์ กล่าวว่า สาเหตุที่บริษัท เบสท์รินฯ ชนะการประมูลรถประจำทางจาก ขสมก. โดยเสนอราคาที่ต่ำกว่าราคากลางได้มากถึงเกือบ 700 ล้านบาท เพราะเราใช้สนธิสัญญาทางการค้าระหว่างกลุ่มผู้ค้า 10 ประเทศ (กลุ่ม AEC) โดยมีเอกสารสำคัญคือ FORM D ซึ่งออกโดยกรมการค้า กระทรวงพาณิชย์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งสินค้าใดที่ส่งไปผลิตในประเทศที่อยู่ในกลุ่ม โดยใช้วัตถุดิบของประเทศนั้นๆ เกิน 40% เมื่อส่งออกในกลุ่มประเทศนั้นๆ จะได้การยกเว้นภาษี ทำให้เราสามารถช่วยชาติประหยัดเงินส่วนนี้ไปได้มาก ซึ่งล็อตแรกจะส่งมอบ วันที่15 ธันวาคมนี้ ล็อตสุดท้ายจะส่งมอบวันที่ 29 ธันวาคม

"ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ขสมก.จะนำรถไปรับ พลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปทำพิธีรับมอบรถที่สั่งนำเข้ามาจากจีน ที่หัวลำโพง และวันที่ 22 ธันวาคม ทาง ขสมก. ก็จะนำรถล็อตนี้ไปรับคนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อไปเคารพพระบรมศพของในหลวง รัชกาลที่9 ที่พระบรมมหาราชวังอีกด้วย" นายคณิสสร์ กล่าวทิ้งท้าย