logo isranews

logo small 2

พบอีกราย!บ.ซื้อซองสอบราคาไฟกทม.39 ล. มอบอำนาจหญิงปริศนาด้วย

ไม่ใช่แค่ 'บ.คิวริโอทัวร์- 'บ.สรรค์สร้าง' อิศรา สาวลึกพบหลักฐานใหม่เพิ่ม 'บ.จิปาถะ ไอเดีย' ที่ซื้อซองโครงการไฟกทม. 39 ล. มอบอำนาจให้หญิงสาวคนเดียวกันติดต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แจ้งวัตถุประสงค์ทำธุรกิจเพิ่มด้วย 

oppweddddddd8 4 16

นางสาวคณัณญา จรูญภาพิมล มิได้ปรากฎชื่อเป็นเพียงผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท คิวริโอ ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด และบริษัท สรรค์สร้าง จำกัด ในการไปติดต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อแจ้งวัตถุประสงค์ประกอบธุรกิจจำหน่าย ปลีก-ส่ง ไฟฟ้าประดับตกแต่ง ไฟฟ้าให้แสงสว่างทุกชนิด เพิ่มเติม ก่อนที่บริษัทเอกชนทั้งสองรายนี้ จะเข้าร่วมการเสนอราคางานโครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (Motif of Light) ของกรุงเทพมหานคร (กทม.)วงเงิน 39.5 ล้านบาท เท่านั้น 

(อ่านประกอบ : หลักฐานใหม่มัดฮั้วงานไฟ กทม. 39ล.!'ผู้ชนะ-คู่เทียบ'มอบอำนาจหญิงคนเดียวกัน)

หากแต่ นางสาวคณัณญา จรูญภาพิมล ยังปรากฎชื่อเป็นผู้รับมอบอำนาจ จาก บริษัท จิปาถะ ไอเดีย จำกัด ในการแจ้งเพิ่มวัตถุประสงค์ประกอบธุรกิจจำหน่าย ปลีก-ส่ง ไฟฟ้าประดับตกแต่ง ไฟฟ้าให้แสงสว่างทุกชนิด เพิ่มเติมเช่นกัน 

ขณะที่ บริษัท จิปาถะ ไอเดีย จำกัด ปรากฎชื่อเป็นหนึ่งในบริษัทเอกชนที่เข้ามาซื้อซองประกวดราคาโครงการนี้จากกทม. 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบเอกสารจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท จิปาถะ ไอเดีย จำกัด จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.58 นายคฑารัฐ สันธิศิริ กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท  จิปาถะ ไอเดีย จำกัด ได้มอบอำนาจให้นางคณัณญา จรูญภาพิมล เป็นผู้มายื่นขอจดทะเบียนเพิ่มวัตถุประสงค์ประกอบกิจการจำหน่าย ปลีก-ส่ง ไฟฟ้าประดับตกแต่ง ไฟฟ้าให้แสงสว่างทุกชนิด รวมทั้งอะไหล่ และวัสดุที่เกี่ยวข้อง รับออกแบบ ตกแต่ง และติดตั้ง ไฟฟ้าประดับตกแต่งทุกประเภททั้งในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่ บริษัท จิปาถะฯ จะซื้อซองประกวดราคา เมื่อวันที่ 30 พ.ย.58 ประมาณ 4 เดือน แต่ไม่ได้รวมยื่นซองเสนอราคาด้วย (ดูเอกสารประกอบ) 

PIC จปาถะ 1

PIC จปาถะ 2

PIC จปาถะ 3

pivgddddddji8 4 16

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศราตรวจสอบพบว่า  บริษัท จิปาถะ ไอเดีย จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 ทุน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 9/1 ซอย1 ถนนศรีสมุทร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

แจ้งประกอบธุรกิจจำหน่ายตั๋วเครื่องบินทุกชนิด ทุกสายการบิน ตั๋วโดยสารทางเรือ (บริษัทฯ แจ้งโฆษณาในโลกออนไลน์ว่ารับจัดงานแสดงสินค้าด้วย)

ปรากฎชื่อ นาย คฑารัฐ สันธิศิริ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ และผู้ถือหุ้นใหญ่

ทั้งนี้ นาย คฑารัฐ สันธิศิริ ปรากฎรายชื่อเป็น มัคคุเทศก์ ที่ขึ้นทะเบียนกับ กรมการท่องเที่ยว สานักงานทะเบียนธุรกิจนาเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง ในลำดับที่ 1817 (คลิกดูรายชื่อ มัคคุเทศก์ http://www.thailandtourismcouncil.org/imgadmins/news_file/TCT_news_file_th_2014-04-11_22-58-43.pdf )

นำส่งงบการเงินล่าสุด ณ 31 ธันวาคม 2557 แจ้งว่า มีรายได้รวม 2,940,876.42 บาท รวมรายจ่าย 2,635,021.77 บาท กำไรสุทธิ 304,439.36 บาท 

นับตั้งแต่ช่วงปี 2555-2557 บริษัท จิปาถะฯ ปรากฎชื่อเป็นคู่สัญญารับจ้างงานกับสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว (เจ้าของงานประดับไฟกทม.) จำนวน 4 สัญญา รวมวงเงินว่าจ้างทั้ง 4 สัญญา อยู่ที่ 8,431,600 บาท

(อ่านประกอบ : สาวลึก'บ.จิปาถะ' รับงานกทม.3 ปีติด4สัญญา ก่อนทิ้งซองประกวดราคาไฟ 39.5 ล.)

ขณะที่ บริษัท จิปาถะ ไอเดีย จำกัด ถูกสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สอบพบว่า กทม. ได้โทรศัพท์ไปสอบถามราคากลางงานประกวดราคาโครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (Motif of Light) บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วงเงิน 39.5 ล้านบาท ของ สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กทม.

ก่อนที่จะมีการประกาศทีโออาร์ในวันรุ่งขึ้น จนนำไปสู่การตั้งข้อสังเกตว่าระยะเวลาในการจัดทำทีโออาร์โครงการนี้ของ กทม.ว่าอาจใช้เวลาจัดทำเพียงแค่วันเดียว ? 

อ่านประกอบ :

 หลักฐานใหม่มัดฮั้วงานไฟ กทม. 39ล.!'ผู้ชนะ-คู่เทียบ'มอบอำนาจหญิงคนเดียวกัน

เหลือสอบปากคำ'บ.ทัวร์-สุขุมพันธุ์'! สตง.จ่อเชือดโครงการประดับไฟกทม. 39ล.

อีกเจ้า! ‘บ.จิปาถะ’เพิ่มธุรกิจประดับไฟ 4 เดือน ก่อนซื้อซอง-ปัจจุบันขายตั๋วเครื่องบิน

ถึงคิว!เปิดตัว5เอกชน ทิ้งซองงานประดับไฟกทม.-บ.ขายตั๋วเครื่องบินโผล่แจม

หลักฐานมัด'คู่เทียบ'แจ้งเพิ่มธุรกิจประดับไฟ 5วันก่อนยื่นซอง! 'สุขุมพันธ์ุ' เมินถูกสอบ

อิศรา' บุกลานคนเมือง ตามหา บ.ทัวร์ ปูดใช้คนจีน'กวางโจว'คุมไฟกทม. 39.5 ล.

บ้าน 2 ชั้น ที่ตั้งบ.ทัวร์ คว้างานประดับไฟ กทม.39.5ล. ติดป้ายย้ายออฟฟิศชั่วคราว

เปิดหลักฐานมัด บ.ทัวร์ เพิ่งแจ้งทำธุรกิจไฟฟ้า ก่อนประกวดราคากทม. 3 เดือน

พฤติการณ์ชัดส่อล็อคตัวบ.ประดับไฟล่วงหน้า! สตง.ขู่เรียก'สุขุมพันธ์' ให้ถ้อยคำ

ถึงคิว!เปิดตัว5เอกชน ทิ้งซองงานประดับไฟกทม.-บ.ขายตั๋วเครื่องบินโผล่แจม

เปิดตัว 'คู่เทียบ' เหมาประดับไฟ กทม.39.5 ล. แพ้ บ.ทัวร์ผู้ชนะแค่ 1.3 แสน

พฤติการณ์ชัดส่อล็อคตัวบ.ประดับไฟล่วงหน้า! สตง.ขู่เรียก'สุขุมพันธ์' ให้ถ้อยคำ

พบ บ.คิวริโอฯผู้รับงานตกแต่งไฟ กทม.เป็นผู้บริจาคเงินให้พรรค ปชป. 1 ล.ปี’ 54

เปิดหลักฐานมัด บ.ทัวร์ เพิ่งแจ้งทำธุรกิจไฟฟ้า ก่อนประกวดราคากทม. 3 เดือน

11 สัญญา 78 ล.! พบบ.ทัวร์รับประดับไฟปีใหม่ ผูกงานอีเวนท์กทม.6 ปีรวด

เปิดเบื้องหลัง!กทม.จ้างประดับไฟปีใหม่ 39.5 ล. 2 บ.แข่งหวิว 'ผู้ชนะ'ทำธุรกิจนำเที่ยว?