logo isranews

logo small 2

สำนักข่าวอิศราขออภัย 'ภัคพล-ชลรัศมี' ไม่ได้เดินทางไปฮาวายกับคณะพล.อ.ประวิตร

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 12 ตุลาคม 2559 เวลา 14:42 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

logo isranews edit 15

จากกรณีที่ สำนักข่าวอิศรา ได้นำเสนอข่าว “ผิดหวัง สตง.เร่งสรุปปม‘บิ๊กป้อม’ บินฮาวายไร้ทุจริต ชี้พิรุธเพียบ-จี้ทบทวน” เมื่อวันเสาร์ ที่ 08 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยมีการระบุข้อความ “ทั้งนี้ แหล่งข่าวจาก สตง. ยืนยันว่า พ.ต.หญิง ชลรัศมี งาทวีสุข ผู้ประกาศข่าวช่อง 5 และนายภัคพล งามลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เดินทางไปด้วย ส่วนข้อเท็จจริงเรื่องอาหารนั้น มีการใช้ไข่ปลาคาเวียร์จริง แต่เป็นแค่เครื่องเคียงอาหารบางรายการ ไม่ได้เป็นรายการอาหารหลักแต่อย่างใด” ซึ่งตกหล่นข้อความที่ว่า “ไม่ได้” ข้างหน้าประโยคว่า “เดินทางไปด้วย”

จึงอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด ว่า พ.ต.หญิง ชลรัศมี งาทวีสุข  และนายภัคพล งามลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมเดินทางไปประชุมที่ฮาวายกับคณะของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ด้วย

ทั้งที่ ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา นำเสนอข้อมูลชัดเจนว่าบุคคลทั้งสอง ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย (อ่านประกอบ : ไม่มีอะไรทุจริต!สตง.การันตี 'บิ๊กป้อม' ประชุมฮาวาย20ล.-'ไข่คาเวียร์'แค่เครื่องเคียง!)

เบื้องต้น สำนักข่าวอิศรา ได้ทำการแก้ไขเพิ่มเติมข้อความในเนื้อข่าวชิ้นนี้เพื่อให้ถูกต้องตามข้อเท็จจริงในข่าวแล้ว (อ่านประกอบ : ผิดหวัง สตง.เร่งสรุปปม‘บิ๊กป้อม’ บินฮาวายไร้ทุจริต ชี้พิรุธเพียบ-จี้ทบทวน) จึงขออภัยต่อ พ.ต.หญิง ชลรัศมี งาทวีสุข  และนายภัคพล งามลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ มา ณ ที่นี้ด้วย