logo isranews

logo small 2

ไขปม“ธนัช”ผู้ถูก ป.ป.ช.อายัดทรัพย์คดี“สุวัฒน์”ซี 8 รวยผิดปกติ เป็นใคร?

ไขข้อสงสัย “ธนัช ปฏิมาวดี” ผู้ถูก ป.ป.ช.อายัด “รถยนต์-เงินฝาก” 11 รายการคดี“สุวัฒน์ จารุมณีโรจน์”อดีต ซี 8 สรรพากร รวยผิดปกติ เป็นใคร เกี่ยวข้องอย่างไรกับ คดีคืนภาษี 4.3 พันล้าน ?

trqwwqwqqwqwwqwqwq

กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อายัดทรัพย์สิน นายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ อดีตนักวิชาการสรรพากรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 27 กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าร่ำรวยผิดปกติ พร้อมเครือญาติและบริวารอีก 4 คน คือ นางฐิติรัตน์ จารุมณีโรจน์ น.ส. นพรดี จารุมณีโรจน์ นางสาวชนาภา จารุมณีโรจน์ และ นายธนัช ปฏิมาวดี รวม 31 รายการ โดยเชื่อว่าจะมีการโอน ยักย้าย แปรสภาพ หรือซุกซ่อนทรัพย์สินดังกล่าว

(อ่านประกอบ:ป.ป.ช.สั่งอายัดทรัพย์ 19 ล.“สุวัฒน์”ซี 8-พวก 4 คนรวยผิดปกติโยงคดีโกงภาษี)

นางฐิติรัตน์ จารุมณีโรจน์ น.ส. นพรดี จารุมณีโรจน์ และ นางสาวชนาภา จารุมณีโรจน์ เป็นเครือญาติของนายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ แต่ทว่า กรณีนายธนัช ปฏิมาวดี ซึ่งถูก ป.ป.ช.อายัดบัญชีเงินฝาก 8 บัญชี และ รถยนต์อีก 3 คัน หลายคนอาจสงสัยว่าบุคคลผู้นี้เกี่ยวข้องอย่างไรกับ นายสุวัฒน์ และคดีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 ล้าน

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เรียบเรียงข้อมูลมาเสนอดังนี้

คดีทุจริตคืนภาษีมูลค่าเพิ่มของกรมสรรพากรในคดีอาญาที่กรมสอบสวนคดีเศษ (ดีเอสไอ) ส่งฟ้องต่ออัยการนั้นมีนายวีรยุทธ แซ่หลก กับพวก เป็นผู้ถูกกล่าวหา (ดีเอสไอระบุวงเงินความเสียหาย 4.6 พันล้านบาท ขณะที่กรมสรรพากรกรระบุ 4.3 พันล้าน) มีบุคคล 1 คนเชื่อมโยงกับการจดทะเบียนบริษัทกลุ่มนายวีรยุทธ แซ่หลก แต่มิได้ถูกออกหมายจับหรือเป็นผู้ต้องหา คือ นายธนัช ปฏิมาวดี

ข้อมูลตามสำเนาบัตรประชาชน ระบุอยู่บ้านเลขที่ 124/88 หมู่ที่ 1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

สำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบพบว่า นายธนัชมีชื่อเป็นกรรมการ 3 บริษัท (ปัจจุบันยกเลิกหมดแล้ว)

1.บริษัท ไฟเบอร์กรุ๊ป จำกัด จดทะเบียนวันที่ 21 เมษายน 2538 ทุน 5 ล้านบาท ประกอบกิจการ โรงงานผลิตหลังคาไฟเบอร์ ที่ตั้งเลขที่ 7 หมู่ 3 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายกิตติศักดิ์ แย้มคำ และนางมณฑาทิพย์ คงจรูญ เป็นกรรมการ
ต่อมาวันที่ 9 ธันวาคม 2552 นายธนัช ปฏิมาวดี เข้ามาเป็นกรรมการ พร้อมย้ายที่ตั้งเป็น 164/100 หมู่ที่ 4 ซอยประชาอุทิศ 72 ถนนประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ และได้จดทะเบียนเลิกบริษัท ซึ่งนายทะเบียนได้รับจดทะเบียนไว้แล้ว เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2553 และได้จดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2553

2.บริษัท เอ็น เอ็ม ซี เทรดดิ้ง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 28 ตุลาคม 2546 ทุน 1 ล้านบาท ประกอบกิจการห้องเย็น ให้บริการฝากแช่เย็น ที่ตั้งเลขที่ 326 ถนนบ้านหม้อ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ น.ส.สุภารัตน์ เทียนมหาสาทิศ เป็นกรรมการ

วันที่ 12 มิถุนายน 2552 นายธนัช ปฏิมาวดี เข้ามาเป็นกรรมการร่วมกับนายวีรศักดิ์ เทียนมหาสาทิศ น.ส.สุภารัตน์ เทียนมหาสาทิศ และนางสาวศุภรพรรณ สรรค์ธีรภาพ วันที่ 15 กรกฎาคม 2552 แจ้งย้ายที่ตั้งเป็น 164/100 หมู่ที่ 4 ซอยประชาอุทิศ 72 ถนนประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ อีก 2 เดือนบริษัทนี้ได้จดทะเบียนเลิกเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2552 โดยนายธนัช ปฏิมาวดี เป็นผู้ชำระบัญชี

3.บริษัทแอ๊ดวานซ์ เอ็นจีวี ซิสเตม (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนวันที่ 13 กันยายน 2549 ทุน 5 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ นำเข้า-ส่งออกเครื่องจักรกลและอะไหล่ทุกชนิด ที่ตั้งเลขที่ 251/69 ถนนพระราม 3 แขวงบางคอแหลม กรุงเทพฯ มีนางศรีวิลาศ จีนารักษ์ ถือหุ้นใหญ่และเป็นกรรมการ

วันที่ 26 ตุลาคม 2553 นายธนัช ปฏิมาวดี เข้ามาเป็นกรรมการเพียงคนเดียว โดยนายสุเทพ วุฒิพาณิชย์กุล เป็นผู้รับมอบอำนาจในการยื่นแก้ไขเปลี่ยนแปลงกรรมการ ต่อมาได้จดทะเบียนเลิกบริษัทซึ่งนายทะเบียนได้รับจดทะเบียน เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 และได้จดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2553 โดยนายธนัช มอบอำนาจให้นายบูชา คงพะเนา เป็นผู้จดทะเบียนเลิกและอำนาจชำระบัญชี

นายธนัช ปฏิมาวดี มีความเชื่อมโยงกับบริษัทกลุ่มนายวีรยุทธ แซ่หลกกับพวกดังนี้

1.เป็นกรรมการบริษัท ดี.โอ.แฟคตอรี จำกัด ของกลุ่มนายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ และนายสุรพล เมฆะอำนวยชัย ระหว่างปี 2551-2556 เป็นผู้ถือหุ้น บริษัท ดี.โอ.แฟคตอรี จำกัด จำนวน 10,000 หุ้น ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. 2553-30 เม.ย.2556

ouytrttrrr

2.เป็นผู้รับมอบอำนาจจากนายธนพล สาระนาค ในการจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมบริคณห์สนธิ (สำนักงานบริษัท) แก้ไขเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัท เดอะเน็กซต์ อิโว จำกัด ต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทนนทบุรี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2553 (บริษัทนี้มีนายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ ถือหุ้นใหญ่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2552 ต่อมานายสุรพล เมฆะอำนวยชัย ถือหุ้นใหญ่)

3.เป็นผู้ลงลายมือชื่อรับรองเป็นพยานในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท อังเปาสยาม จำกัด (ต่อมาบริษัท ซีเอ็นบีซีกรุ๊ปจำกัด) ของนายวีรยุทธและนางสาวสายธาร แซ่หลก เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2553

4.เป็นผู้รับมอบอำนาจจากนางสาวบุญมี สงจันทร์ ในการยื่นขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิและจัดตั้ง บริษัท เค.เอ็น.พี.ซี.เทรดดิ้ง จำกัด ต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2553 และเป็นผู้ลงลายมือชื่อรับรองเป็นพยานในการจดทะเบียนบริษัทดังกล่าวร่วมกับนายเฉลิม ดอนนอก บริษัทนี้มีชื่อ นายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ ข้าราชการกรมสรรพากรเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น

5.เป็นผู้รับมอบอำนาจจากนายเคน แสนคำราง ในการยื่นขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิและจัดตั้ง บริษัท ภูมากทรัพย์ จำกัด ต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2553 และเป็นผู้ลงลายมือชื่อรับรองเป็นพยานในการจดทะเบียนบริษัทดังกล่าวร่วมกับนายเฉลิม ดอนนอก

6.เป็นผู้รับมอบอำนาจจากนางสาวบุญช่วย นันทะวงศ์ ในการยื่นขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิและจัดตั้ง บริษัทรินดีโลหะ จำกัด ต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2553 และเป็นผู้ลงลายมือชื่อรับรองเป็นพยานในการจดทะเบียนบริษัทดังกล่าว ร่วมกับนายเฉลิม ดอนนอก

7.เป็นผู้รับมอบอำนาจจากนายประสิทธิ์ อัญญโชติ ในการยื่นขอจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิและจัดตั้งบริษัท บีเอ็มเอส รีไซเคิล จำกัดต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2553 และเป็นผู้ลงลายมือชื่อรับรองเป็นพยานในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ดังกล่าว ร่วมกับนายเฉลิม ดอนนอก

นางสาวบุญมี สงจันทร์ และ นายเคน แสนคำราง เป็นผู้ลงลายมือชื่อรับรองเป็นพยานในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ซีเอ็นบีซี เมทัล เทรด จำกัด ของนายวีรยุทธ และนางสาวสายธาร แซ่หลก เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2553

ขณะที่นายเฉลิม ดอนนอก มีชื่อเป็นผู้ลงลายมือชื่อรับรองเป็นพยานในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเครือข่ายนายวีรยุทธหลายแห่งรวมทั้งบริษัทอัยรา ล้านนา จำกัด และบริษัท ดีร้อย แวลูเออร์ จำกัด ของนายสุรพล เมฆะอำนวยชัย

น่าสังเกตว่า นายธนัชเป็นกรรมการ บริษัท ดี.โอ.แฟคตอรี จำกัด บริษัท ไฟเบอร์กรุ๊ป จำกัดและบริษัท เอ็น เอ็ม ซี เทรดดิ้ง จำกัด ตั้งแต่ปี 2551 ก่อนมาเกี่ยวโยงกับการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในกลุ่มนายวีรยุทธในช่วงปี 2553 เป็นต้นมา

ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าว เดินทางไปตรวจสอบบ้านของนายธนัช เลขที่ 124/88 หมู่ที่1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี (ซอยเรวดี 38) พบ เป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ แม่ของนายธนัชให้ข้อมูลว่า นายธนัช เป็นน้องชายของนายกนกพล ปฏิมาวดี เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร แต่ไม่ทราบเรื่องราวของลูกชาย

สำหรับ นายกนกพล ปฏิมาวดี ถูกคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ อ.ก.พ.กรมสรรพากรไล่ออกจากราชการกรณีทุจริตขอคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (คนละกรณีกับคดีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้าน)

นี่คือความเป็นมาของนายธนัช จิ๊กซอว์คดีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม ก่อนถูก ป.ป.ช. อายัดทรัพย์เนื่องจากเกี่ยวพันกับคดีร่ำรวยผิดปกติของนายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ 

อ่านประกอบ:

เปิดตัวละครใหม่ นอกหมายจับดีเอสไอ โยงใยเครือข่าย 4.6 พันล้าน

พบ 9 บริษัทเครือข่ายคืนภาษี 4 พันล้านในพื้นที่ 3 จว.ไม่ถูกอายัด

บุกบ้านหลังโตตัวละครใหม่คืนภาษี-ที่แท้เป็นน้องชาย ขรก.สรรพากร