logo isranews

logo small 2

‘เฉลิม’แจ้งได้เงินเบี้ยยังชีพสภา 6 แสน ก่อนถูก ป.ป.ช.สอบทรัพย์สินเชิงลึก

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 07 มกราคม 2559 เวลา 13:18 น.
เขียนโดย
isranews

‘ร.ต.อ.เฉลิม’ แจ้งได้เงินจากเบี้ยยังชีพสมาชิกรัฐสภา 6 แสน ได้เป็นเงินก้อน ฝากปุ๊บถอนปั๊บ ก่อนถูก ป.ป.ช. ไล่บี้สอบทรัพย์สินเชิงลึก

PIC chalermmm 7 1 59 1

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.แรงงาน เนื่องจากมีเหตุอันควรสงสัยในการยื่นบัญชีทรัพย์สินครั้งล่าสุด เมื่อครั้งพ้นจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน ครบ 1 ปี เมื่อเดือน พ.ค. 2558 บางจุดนั้น

(อ่านประกอบ : ‘เฉลิม’งานเข้า! ป.ป.ช.สงสัยบัญชีทรัพย์สินล่าสุด-ลุยสอบเชิงลึกแล้ว)

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯของ ร.ต.อ.เฉลิม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน ครบ 1 ปี พบว่า นอกเหนือไปจากมีที่ดินเพิ่มขึ้น 3 แปลง ในเขตบางบอน กทม. รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาทแล้ว
ร.ต.อ.เฉลิม ยังทำหนังสือแจ้งประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า เพิ่งได้รับเงินยังชีพ กรณีเป็นอดีตสมาชิกรัฐสภา รวมมูลค่า 622,706 บาท ด้วย

หนังสือดังกล่าว ระบุว่า เนื่องจากกองทุนยังชีพสมาชิกรัฐสภาไทย มีมติให้จ่ายเงินยังชีพ ตาม พ.ร.บ.กองทุนเพื่อผู้เคยเป็นสมาชิกรัฐสภา พ.ศ.2556 ซึ่งตนเป็นสมาชิกอยู่ และได้รับเงินก้อนหลังเป็นเช็คจากธนาคารกรุงไทย จึงนำฝากเข้าธนาคารกสิกรไทย สาขา วงแหวนรอบนอก (เอกชัย-บางบอน) เลขที่บัญชี 728-3-033xx-x/xx จำนวน 622,706 บาท จากนั้นได้เบิกเงินดังกล่าวออกมาเพื่อเอาไว้ใช้เป็นค่าใช้จ่ายตามเอกสารบัญชีธนาคารกสิกรไทยที่แนบมา

อนึ่ง ตนยังได้รับเงินเบี้ยยังชีพนี้ในทุกเดือน ๆ ละ 25,742 บาท ตลอดชีพ จึงได้เปิดบัญชีใหม่เพื่อรับโอนเงินจากกองทุนฯ โดยเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบางบอน เลขที่บัญชี 075-0-368xx-x

จากการตรวจสอบพบว่า ร.ต.อ.เฉลิม นำเงินไปฝากในวันที่ 13 มี.ค. 2558 และถอนเงินออกมาวันเดียวกัน (ดูเอกสารประกอบ)

PIC เงนฝากเฉลม 1

PIC เงนฝากเฉลม 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบพบว่า กระทรวงแรงงานยุคที่มี ร.ต.อ.เฉลิม เป็นรัฐมนตรี มีการนำเงินจากหน่วยงานในสังกัดมาใช้จ่ายในลักษณะการตั้งงบราชการลับอยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง วงเงินหลายสิบล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงปี 2557 ที่เป็นช่วงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. มีการเบิกใช้จ่ายงบลับจำนวนนี้กว่า 6.4 ล้านบาทด้วย

อ่านประกอบ :

ที่ดินใหม่ 3 แปลง 1 ล.! ทรัพย์สินล่าสุด ‘เฉลิม’ก่อน ป.ป.ช.ลุยสอบเชิงลึก

ฮือฮา!ก.แรงงานยุค"เฉลิม"ดอดตั้งงบลับใช้จ่ายหลายสิบล้าน-สตง.ลุยสอบแล้ว

เจาะข้อมูลงบลับก.แรงงาน! พบยอดเงิน"เฉลิม"เบิกใช้ช่วงม็อบกปปส. 6.4 ล้าน  

“เฉลิม”แจ้งบัญชีทรัพย์สินล่าสุด "ไม่มีรายได้" ยกที่ดินให้ญาติ 4 แปลง

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ ร.ต.อ.เฉลิม จาก innnews